04/09/2024 3:59 PM
Masan Group (mã chứng khoán MSN) vừa công bố đã thống nhất với SK Group về việc gia hạn thời gian thực hiện quyền chọn bán của SK Group với Masan Group thêm tối đa 5 năm.

Ngoài ra, SK Group sẽ chuyển nhượng 7,1% cổ phần WinCommerce cho Masan Group với giá 200 triệu USD.

WCM là công ty sở hữu và vận hành chuỗi bán lẻ hiện đại lớn nhất Việt Nam với hơn 130 siêu thị WinMart và hơn 3.600 siêu thị mini WinMart+/WiN.

SK Group là tập đoàn năng lượng và viễn thông với thế mạnh sản xuất pin bán dẫn và xe điện

Việc gia tăng sở hữu tại WCM giúp MSN tăng cường khả năng kiểm soát và thúc đẩy tăng trưởng của hoạt động kinh doanh cốt lõi trong dài hạn. Là một phần trong chiến lược đầu tư, Masan sẽ nhận quyền mua số cổ phần còn lại của SK Group tại WCM trong tương lai với giá gốc SK đầu tư.

Việc chuyển nhượng một phần cổ phần sở hữu tại WCM giúp SK Group ghi nhận lợi nhuận, đồng thời tiếp tục đầu tư dài hạn vào MSN với việc gia hạn quyền chọn bán.

Năm 2018, SK Group đã trở thành cổ đông lớn của MSN và nắm giữ quyền chọn bán cổ phần cho MSN vào năm 2024. SK Group cũng đầu tư vào WCM với 16,3% cổ phần và vào The CrownX, nền tảng tích hợp tiêu dùng bán lẻ của Masan, hợp nhất WCM và Masan Consumer Holdings, với 4,9% cổ phần.

Vào tháng 6 và tháng 7 năm nay, WinCommerce ghi nhận lợi nhuận ròng dương nhờ doanh thu tăng nhanh và mở rộng thành công các mô hình cửa hàng mới để phục vụ người tiêu dùng Việt Nam ở cả khu vực thành thị và nông thôn.

Ông Danny Le, Tổng giám đốc của Masan Group, cho biết WinCommerce đã và đang bước vào giai đoạn mang về lợi nhuận.

SK Group chuyển nhượng một phần sở hữu tại WCM nằm trong kế hoạch tái cơ cấu danh mục đầu tư thường kỳ của Công ty.

SK Group thông tin, họ tiếp tục có niềm tin vững chắc vào quỹ đạo tăng trưởng và lợi nhuận của MSN cũng như tốc độ tăng trưởng tiêu dùng của Việt Nam trong dài hạn.

SK Group là tập đoàn năng lượng và viễn thông với thế mạnh sản xuất pin bán dẫn và xe điện. Các công ty SK có tổng doanh thu 136,3 tỷ USD vào năm 2023 với hơn 100.000 nhân viên trên toàn thế giới.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.