Tập đoàn Daewon (Hàn Quốc) đã bày tỏ mong muốn tìm hiểu và nghiên cứu đầu tư vào nhiều lĩnh vực có tiềm năng ở Cần Thơ. Trong đó, có việc phát triển các dự án nhà ở, sân golf, trường học quốc tế.

Cần Thơ và Daewon Cantavil Pte.,Ltd ký kết nghi nhớ hợp tác (Ảnh: CTTĐT Cần Thơ)

Theo CTTĐT Cần Thơ, Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố và Công ty Daewon Cantavil Pte.,Ltd vừa thực hiện ký kết bản ghi nhớ nhằm tìm hiểu, nghiên cứu và thực hiện các dự án trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ giúp Daewon Cantavil Pte.,Ltd có đủ thông tin nghiên cứu, xây dựng đề xuất dự án, thực hiện đầu tư theo quy định, bao gồm các dự án sân Golf; các dự án nhà ở (cao tầng, thấp tầng; Khu phức hợp nhà ở - thương mại - dịch vụ); các dự án trường học quốc tế.

Đại diện của Daewon Cantavil Pte.,Ltd đánh giá, Cần Thơ là thị trường tiềm năng. Việc ký kết sẽ giúp doanh nghiệp có cơ hội để đầu tư nhiều dự án. Trong đó, việc xây dựng các dự án đô thị, nhà ở phục vụ ngành công nghiệp đang phát triển nhanh ở Cần Thơ là lĩnh vực mà tập đoàn này đặc biệt quan tâm.

Được biết, Daewon Cantavil PTE.,LTD là công ty thành viên thuộc Tập đoàn Daewon (Hàn Quốc), tập đoàn đa ngành về phát triển đô thị, phát triển nhà ở và thương mại, du lịch sinh thái, trang trại thông minh...

Tại Việt Nam, thương hiệu Daewon cũng đã được biết đến rộng rãi với nhiều dự án đã triển khai như Cantavil Condotel & Villas Resort, Centum Wealth Complex, Daewon Cantavil Premier…

Lãnh đạo UBND TP. Cần Thơ cho biết sẽ tạo mọi điều kiện để hỗ trợ nhà đầu tư tìm hiểu, nghiên cứu và triển khai dự án trên địa bàn thành phố.

Tại Cần Thơ, ngoài Daewon nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc cũng đã hiện diện trước đó như dự án Trung tâm thương mại tổng hợp Lotte Cần Thơ (Công ty CP TTTM Lotte Việt Nam); dự án Nhà máy sản xuất giày thể thao (Công ty TNHH TKG TaeKwang Cần Thơ)….

TP. Cần Thơ thu hút sự quan tâm của nhiều nhà dầu tư trong nước và quốc tế

Cần Thơ là “cánh chim đầu đàn” của nền kinh tế khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Địa phương này là điểm đến có sức hút với nhiều doanh nghiệp trong nước và quốc tế với nhiều dự án khu công nghiệp, dịch vụ, đô thị…

Ngày 9/9 mới đây, UBND TP. Cần Thơ cùng với các nhà đầu tư đã chính thức làm lễ khởi động dự án Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ giai đoạn 1 có diện tích 293,7ha tại xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh, TP. Cần Thơ.

Khu công nghiếp có vốn đầu tư lên đến 3.718 tỉ này do được thực hiện bởi ba nhà đầu tư, gồm Tổng công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp – CTCP (Becamex IDC Corp), Công ty Liên doanh TNHH Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP Group) và Công ty cổ phần Phát triển đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam Singapore (VSIP JSC).

Theo lãnh đạo TP. Cần Thơ, đây là dự án trọng điểm có sức ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của địa phương. Dự kiến, khi hoàn thành sẽ tạo ra khoảng 30.000 đến 50.000 việc làm và đóng góp lớn vào nguồn thu ngân sách.

Sự ra đời của những khu công nghiệp quy mô lớn kéo theo nhu cầu về các dự án nhà ở phục vụ người lao động và chuyên gia.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.