Đến nay, khi sự việc chưa được khắc phục thì công ty này tiếp tục đập phá tường chắn chịu lực của cầu Phú Thuận, để kết nối đường tạm N1 vào chân cầu Phú Thuận trong khi chưa được sự cho phép của các cơ quan chức năng.
Công nhân của công ty TNHH Rivera Point đang dùng thiết bị phá tường chắn chịu lực cầu Phú Thuận.
Theo đó, cầu Phú Thuận khánh thành vào 6/2011 do Công ty Phát Đạt làm chủ đầu tư. Cầu được thiết kế vĩnh cửu có tổng chiều dài 280m, bề rộng 20m, điểm đầu tuyến là đường Phú Thuận và điểm cuối tuyến là Khu A thuộc đô thị Nam Sài Gòn, tổng mức đầu tư 102 tỷ đồng. Cho đến nay, toàn bộ cây cầu vẫn thuộc sự quản lý và duy tu bảo dưỡng của Công ty Phát Đạt.
Tuy nhiên, trong đêm mùng 5, rạng sáng ngày 6/6/2013, Công ty TNHH Rivera Point đã cho công nhân đập vỡ toàn bộ phía trên kết cấu tường chắn bê tông cốt thép của con đường, đào xuống mặt đường nhựa sâu hơn nửa mét để thi công đấu nối đường tạm N1 vào chân cầu.
Theo ghi nhận, cầu Phú Thuận hiện đã bị phá ra một đoạn dài khoảng 10m khiến chân cầu bị nứt, bong tróc bê tông nhiều chỗ. Việc đập phá cầu Phú Thuận đã khiến phần tường chắn đất chịu lực của cầu bị mất đi, ảnh hưởng tới độ an toàn của công trình.
Cận cảnh việc đục phá cầu.
UBND phường Tân Phú đã tiến hành lập biên bản buộc Công ty Riviera Point dừng thi công toàn bộ công trình. Hiện vụ việc đã được báo cáo đến UBND Q.7 và Sở GTVT TP xem xét, xử lý.
Điều dư luận quan tâm là Công ty TNHH Rivera Point “tích cực” phá cầu để làm gì, trong khi đường N1 chỉ là đường tạm vụ phục vụ công tác tổ chức thi công dự án này?
Phải chăng chính sự mập mờ về thời gian hoàn thành sứ mệnh “tạm” trong công văn của Sở GTVT (không xác định thời hạn bao lâu), tại điều kiện cho công ty TNHH Rivera Point biến con đường “tạm” theo chủ trương của Sở thành đường sử dụng lâu dài (?)