CafeLand - Công ty Cổ phần Fecon (mã chứng khoán: FCN) vừa thông qua việc nhận chuyển nhượng cổ phần tại Công ty cổ phần Đầu tư năng lượng Ecotech Việt Nam. Trong vài năm trở lại đây, Fecon không giấu tham vọng với các dự án điện trên tư cách nhà thầu thi công cũng như nhà đầu tư.

Theo đó, Fecon đã thông qua nghị quyết nhận chuyển nhượng 14.699.100 cổ phiếu tại Công ty Đầu tư năng lượng Ecotech Việt Nam, ủy quyền cho Chủ tịch HĐQT của Fecon có toàn quyền thương lượng, đàm phán, quyết định giá chuyển nhượng và các nội dung khác tại các hợp đồng chuyển nhượng cổ phần.

Ngoài ra, Fecon cử ông Pham Quốc Hùng - Phó tổng giám đốc của Fecon làm người đại diện theo ủy quyền thay mặt công ty quản lý toàn bộ số vốn góp tại đầu tư năng lượng Ecotech Việt Nam.

Công ty Đầu tư Năng lượng Ecotech Việt Nam được thành lập từ tháng 7/2019 với số vốn điều lệ 300 tỷ đồng, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, truyền tải và phân phối điện. Kết thúc năm 2019, Fecon đạt doanh thu hợp nhất 3.092 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 212 tỷ đồng.

Nền móng vốn là lĩnh vực kinh doanh truyền thống của Fecon. Các dự án công ty thi công và đã hoàn thành trong năm vừa qua của Fecon có thể kể tới như: Đại học Phenikaa Hà Nội; Dự án Empire City TP.HCM; Dự án Gamuda City TP.HCM; Dự án Logistic Thăng Long Hưng Yên; Dự án Trường Liến cấp Wellspring Hà Nội...

Nhiều dự án sắp được triển khai của Fecon có thể kể đến như: Lotte Mall Hà Nội, Park City, GS Metro City Nhà Bé Thành phố Hồ Chí Minh, Khu chung cư Thương mại dịch vụ Phố Đông,… Các dự án này dự kiến sẽ đóng góp khoảng 300 tỷ đồng doanh số cho công ty trong năm 2020.

Bất chấp việc dịch Covid-19 đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế Việt Nam cũng như thế giới kể từ đầu năm 2020, Fecon cho biết, doanh nghiệp này vẫn hoạt động tốt khi liên tiếp trúng thầu thêm nhiều dự án mới khi mở rộng lĩnh vực kinh doanh sang mảng hạ tầng và xây dựng công nghiệp.

Trong số các dự án mới mà Fecon vừa trúng thầu, có 2 dự án doanh nghịêp này tham gia với tư cách nhà thầu thi công hạ tầng, đó là dự án cảng Vĩnh Tân tại Đồng Nai thuộc tập đoàn Hòa Phát và dự án Khu công nghiệp cầu cảng Phước Đông, Long An. Hai dự án này dự kiến mang về nguồn thu về khoảng 250 tỷ đồng cho công ty.

Báo cáo thường niên năm 2019 cho thấy, Fecon đang đẩy mạnh phát triển đầu tư vào hạ tầng năng lượng sạch và năng lượng tái tạo.

Năm 2019, Fecon đã thu được lợi nhuận tại Dự án Nhà máy Điện mặt trời Vĩnh Hảo 6. Nhà máy Điện mặt trời Vĩnh Hảo 6 được khởi công từ tháng 10/2018 và chính thức vận hành thương mại vào ngày 18/6/2019. Dự án có tổng vốn đầu tư 1.249 tỷ đồng.

Nhà máy Điện mặt trời Vĩnh Hảo 6 là dự án đầu tiên của Fecon cho thấy chiến lược của công ty khi tận dụng lợi thế thi công để phát triển thêm lĩnh vực năng lượng.

Năm 2020, Fecon đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất 4.000 tỷ đồng, tăng trưởng 29,4% và lợi nhuận sau thuế hợp nhất 233 tỷ đồng, tăng 10% so với năm 2019.

  • Để đầu tư công trình ngầm đạt hiệu quả

    Để đầu tư công trình ngầm đạt hiệu quả

    Từ cuối năm 2017, UBND thành phố đã ban hành về giá thuê công trình ngầm hạ tầng kỹ thuật đô thị sử dụng chung trên địa bàn. Đây không chỉ là căn cứ pháp lý để thu hồi vốn đầu tư xây dựng, mà còn là động lực giúp doanh nghiệp đầu tư xây dựng các công trình xã hội hóa. Tuy nhiên, để chủ trương này thiết thực hơn với thực tế, các doanh nghiệp cho rằng các sở, ngành cần tham mưu, đề xuất để thành phố cho áp dụng mức giá thuê bảo đảm nguồn lực cho chủ đầu tư theo hình thức xã hội hóa.

Hồ Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.