CafeLand - Các đại gia bất động sản Trung Quốc đang đổ xô đầu tư vào thị trường bất động sản Mỹ do Chính phủ nước này đang thực thi một loạt chính sách nhằm kiềm chế đầu tư bất động sản trong nước.

Tòa tháp Chase Manhattan Plaza vừa được bán cho Fosun Group Thượng Hải với giá 725 triệu USD. Ảnh: Bloomberg

Dan Fasulo, Giám đốc nghiên cứu thị trường nhà đất của Real Capital Analytics Inc nhận định "Chúng tôi nhận thấy, gần đây nhiều đại gia bất động sản người Trung Quốc đã đầu tư vào một loạt dự án bất động sản lớn ở New York, San Francisco, Los Angeles và một số dự án nhỏ hơn trên khắp nước Mỹ".

Tuần trước, tỷ phú Guo Guangchang của Fosun Group Thượng Hải đã kí hợp đồng mua lại tòa tháp Chase Manhattan Plaza 60 tầng thuộc khu tài chính của New York với giá 725 triệu USD.

Đầu tháng này, Greenland Group Holdings tại Thượng Hải đã đồng ý mua 70% cổ phần một dự án khu dân cư và thương mại cao cấp tại Brooklyn, New York.

Ngoài ra, trong tháng 6, ông trùm bất động sản Trung Quốc Zhang Xin đã mua một lượng lớn cổ phần trong tòa nhà đắt nhất nước Mỹ - General Motors. Việc mua cổ phần trị giá 140 triệu USD này góp phần rất lớn vào sự phục hồi của thị trường bất động sản cao cấp tại New York sau thời kì suy thoái kinh tế ở Mỹ.

Ba thương vụ kể trên được coi là ba thương vụ đầu tư bất động sản lớn nhất của các đại gia bất động sản của Trung Quốc vào thị trường bất động sản Mỹ từ đầu năm 2013 đến nay. Theo Real Capital Analytics Inc, Trung Quốc đang là nước dẫn đầu về đầu tư bất động sản tại New York trong năm nay với 1,37 tỷ USD, không bao gồm Chase Manhattan Plaza.

Simon Lo, Giám đốc điều hành của Colliers International tại Hong Kong cho biết đại gia bất động sản Trung Quốc đầu tư vào thị trường bất động sản New York vì họ tin rằng nền kinh tế Mỹ và thị trường bất động sản ở Mỹ sẽ phục hồi trong thời gian tới.

Trung Quốc sẽ là nguồn vốn cho bất động sản trên toàn cầu trong tương lai. Arthur de Haast, người đứng đầu nhóm nghiên cứu khách sạn - dịch vụ của Jones Lang LaSalle tại Chicago đã dự báo rằng đầu tư bất động sản toàn cầu của Trung Quốc trong năm nay có thể lên tới 5 tỷ USD.

Tâm An (Bloomberg, Chinadaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.