Công ty Cổ phần Vincom Retail (mã chứng khoán VRE) vừa công bố báo cáo tài chính quý 2/2022 với doanh thu và lợi nhuận tăng vọt so với cùng kỳ.

Theo đó, doanh thu thuần đạt 1.850 tỉ đồng, tăng 23% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, phần lớn doanh thu của Vincom Retail đến từ hoạt động kinh doanh chính là cho thuê bất động sản đầu tư (kinh doanh trung tâm thương mại) với 1.822 tỉ đồng, tăng 33% so với cùng kỳ.

Doanh thu tăng nhưng giá vốn hàng bán trong quý đã giảm 11% đã giúp cải thiện đáng kể biên lãi gộp từ mức 41,7% quý 2/2021 lên 57,4% quý này này. Kết quả, lãi gộp từ hoạt động bán hàng và cung cấp dịch vụ của Vincom Retail đã tăng tới 69% trong quý 2/2022, đạt hơn 1.061 tỉ đồng.

Trong quý, dù chi phí quản lý doanh nghiệp tăng nhưng chi phí quản lý doanh nghiệp tăng nhưng chi phí tài chính và chi phí bán hàng đều giảm mạnh. Kết quả, doanh nghiệp bán lẻ này ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 773 tỉ đồng, gấp đôi cùng kỳ.

Tính trong 6 tháng đầu năm 2022, Vincom Retail ghi nhận tổng cộng 3.219 tỉ đồng doanh thu thuần, giảm 14% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, nhờ cải thiện mạnh biên lãi gộp và tiết giảm đáng kể chi phí lãi vay, chi phí bán hàng, doanh nghiệp vẫn thu về lợi nhuận sau thuế 1.151 tỉ đồng.

Theo Vincom Retail, trong quý 2 công ty đã mở mới 3 trung tâm thương mại với gần 95.000m2 mặt bằng bán lẻ, là Vincom Mega Mall (VMM) Smart City tại khu đô thị Vinhomes Smart City (Hà Nội), Vincom Plaza Trần Huỳnh (Bạc Liêu) và Vincom Plaza Mỹ Tho (Tiền Giang).

Như vậy, tính đến hết quý 2/2022, Vincom Retail đang vận hành 83 trung tâm thương mại tại 44 tỉnh, thành, với tổng diện tích mặt sàn bán lẻ lên tới gần 1,8 triệu m2.

Chủ đề: Kết quả kinh doanh,
Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.