Tổ hợp Lotte Mall West Lake Hanoi tọa lạc tại đường Võ Chí Công thuộc quận Tây Hồ, Hà Nội sẽ chính thức khai trương vào ngày 22/9/2023. Theo giới thiệu, đây là tổ hợp thương mại hoành tráng nhất của Lotte tại Việt Nam từ trước tới nay có tổng diện tích sàn lên tới 354.000m2, thuộc hàng lớn bậc nhất Việt Nam.

Lotte Mall Westlake Hanoi, với tổng diện tích sàn 354.000m2, sẽ khai trương vào ngày 22/9.

Theo nguồn tin từ tờ Business Korea của Hàn Quốc, Chủ tịch Tập đoàn Lotte Shin Dong-bin đang cân nhắc chuyến thăm Việt Nam vào ngày 22/9 để tham dự lễ khai trương trung tâm thương mại Lotte Mall West Lake Hanoi do Lotte do Lotte Shopping điều hành.

Việc khai trương trung tâm thương mại Lotte Mall West Lake Hanoi nằm trong kế hoạch mở rộng sự hiện diện tại thị trường châu Á của đại gia bán lẻ Hàn Quốc.

Tọa lạc tại quận Tây Hồ, thủ đô Hà Nội, khu phức hợp có tổng diện tích sàn 354.000m2 và sở hữu nhiều tiện ích đa dạng, bao gồm trung tâm mua sắm, siêu thị, khách sạn, thủy cung và rạp chiếu phim.

Trong đó, trung tâm mua sắm có diện tích 222.000 m2 đã khai trương thử nghiệm vào hôm 28/7 trước khi chính thức khai trương vào ngày 22/9.

Trung tâm mua sắm của Lotte sẽ có 233 cửa hàng, giới thiệu 25 thương hiệu tại Việt Nam, 28 thương hiệu mới gia nhập Hà Nội và 32 cửa hàng bán lẻ hàng đầu.

Tầng hầm sẽ là Lotte Mart, một cửa hàng tạp hóa sáng tạo trải rộng trên diện tích khoảng 4300m2. Ngoài ra, Bottle Bunker, một cửa hàng đặc sản rượu vang, sẽ có diện tích khoảng 800m2.

Với việc khai trương này, Lotte Shopping dự đoán sẽ tạo ra cơ hội việc làm cho hơn 3.000 cư dân địa phương và đóng vai trò là bước đệm cho việc mở rộng ra nước ngoài của các công ty Hàn Quốc và phổ biến văn hóa Hàn Quốc.

Lotte cũng sẽ khai trương khách sạn 23 tầng L7 West Lake Hanoi By Lotte trong khu phức hợp, cung cấp 264 phòng, 192 căn hộ và dịch vụ 5 sao.

Thủy cung Lotte World Hà Nội sẽ có diện tích khoảng 9000m2 và sẽ là thủy cung trung tâm thành phố lớn nhất Việt Nam. Rạp chiếu phim Lotte sẽ có 1007 chỗ ngồi, bao gồm hai rạp chiếu phim độc quyền, Charlotte và Recliner.

Các tiện ích nổi bật tại trung tâm thương mại này cũng bao gồm KidZania, công viên giải trí tương tác trải nghiệm nghề nghiệp dành cho trẻ em; Champion1250, sân chơi trong nhà và vô số không gian văn hóa bao gồm hiệu sách, phòng trưng bày và xưởng nấu ăn.

Phó Chủ tịch Kim Sang-hyun của Lotte Shopping, người sẽ tham dự lễ khai trương sắp tới, nói với Business Korea rằng: “Chúng tôi sẽ biến Lotte Mall West Lake Hanoi thành một địa danh ở Việt Nam. Thông qua nỗ lực này, Lotte Shopping đặt mục tiêu vượt ra khỏi Hàn Quốc và trở thành điểm đến mua sắm hàng đầu châu Á”.

Sự hiện diện của nhiều thương hiệu nội địa Hàn Quốc tại trung tâm thương mại sắp khai trương của Lotte được kỳ vọng sẽ là bàn đạp cho sự mở rộng quốc tế của các công ty Hàn Quốc, thúc đẩy việc truyền bá văn hóa Hàn Quốc trong các lĩnh vực như thời trang, ẩm thực và hoạt động văn hóa.

Chủ tịch Lotte Shin Dong bin cũng là đại diện 205 doanh nghiệp Hàn Quốc đã tháp tùng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đến Việt Nam tham dự Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc diễn ra vào chiều 23/6/2023 vừa qua.

Chủ tịch Tập đoàn Lotte Shin Dong-bin (bên trái) trò chuyện với Chủ tịch Tập đoàn LG Koo Kwang-moo tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc diễn ra vào chiều 23/6/2023.

Việt Nam được coi là thị trường quan trọng thứ ba của Lotte sau Hàn Quốc và Nhật Bản. Lotte đang vận hành 270 cửa hàng đồ ăn nhanh Lotteria và 15 siêu thị Lotte Mart tại Việt Nam. Ngoài ra, các công ty thành viên khác của Lotte Group cũng đang xây dựng các khu phức hợp mua sắm và căn hộ chung cư quy mô lớn tại Hà Nội và TP.HCM.

Tại TPHCM, Lotte cũng đã động thổ dự án Lotte Eco Smart City Thủ Thiêm vào ngày 2/9/2022. Dự án bao gồm 8 toà tháp căn hộ, văn phòng, thương mại và shophouse cao 18-50 tầng, với tổng diện tích 300.000 m2 sàn xây dựng và tổng vốn đầu tư khoảng 20.100 tỷ đồng. Dự án triển khai sớm sẽ góp phần hình thành, phát triển trung tâm tài chính - ngân hàng, thương mại và dịch vụ tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp Hàn Quốc cũng đã thành lập Ventures Vietnam năm ngoái nhằm mục đích hỗ trợ các startup Hàn Quốc phát triển tại Việt Nam.

Anh Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.