Phóng viên TTXVN tại London dẫn số liệu của Cơ quan thống kê quốc gia Anh (ONS) ngày 14/4 cho biết đà tăng giá nhà trên khắp nước Anh đang tiếp tục xu hướng chậm lại.

Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo ONS, tỷ lệ lạm phát giá nhà tính theo năm đã giảm xuống còn 7,2% so với mức 8,4% hồi tháng Một. Mức tăng giá nhà trong ngắn hạn - giữa tháng Một và tháng Hai, sau khi đã điều chỉnh là 0,6%.

Giá trung bình một căn nhà hiện nay ở Anh là 268.000 bảng (gần 393.000 USD), thấp hơn 0,8% so với mức kỷ lục hồi tháng 8/2014. Tuy nhiên, con số này vẫn cao hơn 11,1% so với mức đỉnh trước khi xảy ra cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008.

Tỉ lệ tăng giá nhà cao nhất ở xứ Bắc Ireland với 14,2%, tiếp đó là England với 7,4%, Scotland 6,4% và Wales 1,1%.

Theo Hội đồng Người cho vay thế chấp (CML), các số liệu riêng rẽ cho thấy cho vay thế chấp đã giảm đáng kể trong tháng Hai. Số khoản vay thế chấp để mua nhà trong tháng này là 40.600, giảm 1% so với tháng Một và giảm tới 16% so với cùng kỳ năm 2014.

Ông Paul Smee, Tổng Giám đốc CML, cho rằng một trong số những nguyên nhân của xu hướng giảm này là do sự bất ổn trước thềm cuộc tổng tuyển cử sắp diễn ra tại Anh vào tháng Năm tới, song đà tăng có thể trở lại trong những tháng mùa Xuân và mùa Hè.

Ngân hàng trung ương Anh (BOE) đón nhận xu hướng dịu đi trên thị trường bất động sản với tâm trạng phấn khởi sau khi đã thực hiện nhiều biện pháp để ngăn chặn đà tăng giá nhà, đặc biệt tại thủ đô London và khu vực Đông Nam nước Anh./.

TTXVN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.