CafeLand – Theo một báo cáo mới đây của Savills, người mua nhà đến từ Trung Quốc và Hong Kong đã trở thành nhóm khách hàng mua nhà lớn nhất tại London trong năm vừa qua, với tỷ lệ 27%.

Nguyên nhân việc đa số người mua nhà tại London đến từ Hong Kong và khách hàng Trung Quốc đại lục là do quy định hạn chế về đầu tư nước ngoài ở nước sở tại. Ảnh: World Property Channel

Theo các nhà tư vấn bất động sản, khách hàng Trung Quốc thường ưa thích các loại căn hộ mới, chủ yếu là cao ốc hay những tòa nhà hiện đại nằm ở ven biển.

Bà Yolande Barnes, Giám đốc nghiên cứu của Savills cho biết, “Có hai nhóm đầu tư riêng biệt tại London, đó là những ông chủ siêu giàu có của Hong Kong và các doanh nhân thành đạt mới nổi tại Trung Quốc”.

Theo báo cáo của Savils, nguyên nhân việc đa số người mua đến từ Hong Kong và khách hàng Trung Quốc đại lục là do quy định hạn chế về đầu tư nước ngoài ở nước sở tại. Nhiều người mua nhà tại London chủ yếu là các gia đình Trung Quốc và con cái của họ đang theo học các trường tại Anh.

Theo một báo cáo của Knight Frank vào tháng trước, so với thời kỳ hậu khủng hoảng năm 2009, giá nhà tại London đã tăng đến 60%.

Báo cáo của Savills cũng đã bác bỏ các thông tin cho rằng thị trường nhà ở London đang bị tàn phá bởi các thế lực siêu giàu, những người bị cho là chỉ mua nhà để đầu tư mà hiếm khi sử dụng. Bà Yolande Barnes, Giám đốc nghiên cứu của Savills nhận định “Thị trường nhà ở London không hề bị chi phối bởi giới đầu tư bởi đa số người nước ngoài mua nhà tại London đều sống và làm việc tại Anh”.

Bạch Dương (World Property Channel)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.