CafeLand - Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng vừa có văn bản yêu cầu Chủ đầu tư, Nhà thầu thi công, chủ sở hữu lao động tại các công trình xây dựng trên địa bàn thành phố không để tình trạng người lao động ở lại các công trình, lán trại, không đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, dễ lây lan dịch bệnh,…

Ông Lê Tùng Lâm – Giám đốc Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng vừa ký ban hành cùng lúc 2 Công văn gửi Chủ đầu tư, Nhà thầu thi công, chủ sở hữu lao động tại các công trình xây dựng trên địa bàn thành phố, UBND các quận huyện, cùng các sở, ban ngành có liên quan nhằm thực hiện kết luận chỉ đạo của lãnh đạo thành phố Đà Nẵng tại Thông báo số 384 / TB – VP ngày 13.08.2020.

Theo đó, Sở Xây dựng Đà Nẵng yêu cầu Chủ đầu tư, Nhà thầu thi công, chủ sở hữu lao động tại các công trình xây dựng có trách nhiệm hỗ trợ điều kiện ăn, ở; thống kê người lao động ngoại tỉnh có nhu cầu về quê; không để tình trạng người lao động ở lại các công trình, lán trại, không đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, dễ lây lan dịch bệnh. Đồng thời, báo cáo chi tiết về tình hình cán bộ, công nhân tại công trình.

UBND cac quận, huyện rà soát và báo cáo các công trình đang tạm dừng thi công theo yêu cầu trong công tác phòng chống dịch Covid – 19 trên địa bàn. Ban Quản lý Khu CNC và các KCN Đà Nẵng; các Ban QLDA xây dựng chuyên ngành rà soát và báo cáo các công trình thuộc thẩm quyền quản lý.

Trước đó, ngày 13.08.2020, văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND thành phố có Thông báo số 384 / TB - VP về Kết luận của Lãnh đạo UBND thành phố tại cuộc họp giao ban trực tuyến với các quận, huyện về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, UBND thành phố Đà Nẵng giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Y tế, UBND các quận, huyện và các đơn vị liên quan làm việc với tất cả các nhà thầu, chủ đầu tư, chủ sử dụng lao động các công trình xây dựng trên địa bàn thành phố đang dừng thi công để phòng, chống dịch có trách nhiệm hỗ trợ điều kiện ăn, ở; đưa người lao động về quê nếu có nhu cầu; không để tình trạng người lao động ở lại các công trình, lán trại, không đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, dễ lây lan dịch bệnh

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: da nang