CafeLand - Ngày 27/11, UBND thành phố Đà Nẵng vừa có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ để báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo xử lý các khó khăn, vướng mắc trong việc thi hành bản án hình sự vụ án Phạm Công Danh và đồng phạm, phần liên quan đến quyền sử dụng đất tại khu phức hợp Sân vận động Chi Lăng.

Đà Nẵng muốn chuyển trả toàn bộ 1.251 tỷ đồng tiền sử dụng đất doanh nghiệp đã nộp vào ngân sách khi được giao đất để giữ lại toàn bộ diện tích đất sân Chi Lăng

Theo đó, Đà Nẵng kiến nghị Thủ tướng cho phép được giữ lại toàn bộ diện tích đất sân Chi Lăng thông qua thi hành tự nguyện, thỏa thuận với các bên thi hành án.

Thành phố sẽ chuyển trả toàn bộ 1.251 tỷ đồng tiền sử dụng đất mà các doanh nghiệp thực nộp vào ngân sách khi được giao đất (sau khi giảm 10% là 139 tỷ đồng).

Hiện nay, Ngân hàng NN&PTNT (Agribank) và Ngân hàng Xây dựng Việt Nam (CBBank) đều là ngân hàng 100% vốn Nhà nước. Do đó, Đà Nẵng đề nghị Thủ tướng có ý kiến chỉ đạo NHNN xem xét kiến nghị này để thành phố thực hiện thay các nghĩa vụ thi hành án của người sử dụng đất.

Năm 2010, thực hiện chủ trương di dời sân vận động ra khỏi trung tâm thành phố và dành khu đất tại khu vực sân vận động Chi Lăng để phục vụ mục đích phát triển kinh tế, thành phố Đà Nẵng có chủ trương thu hồi khu đất này để kêu gọi đầu tư dự án Khu phức hợp thương mại dịch vụ tại khu đất Sân vận động Chi Lăng.

Quá trình kêu gọi đầu tư vào năm 2010, Thành phố chỉ nhận được đề nghị tham gia đầu tư dự án của Công ty TNHH Tập đoàn Thiên Thanh.

Vì vậy, Thành phố chỉ đạo các cơ quan đơn vị lập thủ tục giao khu đất cho công ty này để triển khai thực hiện dự án. Công ty TNHH Tập đoàn Thiên Thanh đã đề nghị tách thửa cho các công ty thành viên và được UBND Thành phố chấp thuận.

Sân vận động Chi Lăng đang là tài sản thi hành án với số tiền hơn 3.900 tỷ đồng trong vụ án Phạm Công Danh. Qua rà soát, thành phố Đà Nẵng nhận thấy được những vi phạm trong quản lý nhà nước về đầu tư, đất đai, xây dựng… đối với dự án. Tuy nhiên, do đây là tài sản thi hành án theo bản án đã có hiệu lực pháp luật của tòa nên không thể thu hồi lại khu đất này để khắc phục các sai phạm đã xảy ra trước đây.

  • “Chảo lửa” Chi Lăng: Đà Nẵng khó “xin” lại, nhà đầu tư thì không dám vào

    “Chảo lửa” Chi Lăng: Đà Nẵng khó “xin” lại, nhà đầu tư thì không dám vào

    CafeLand - Lỡ bán sân vận động Chi Lăng với mức giá được xem là khá “bèo” và được biết sân vận động Chi Lăng đang trong thời gian thi hành án, mới đây UBND TP Đà Nẵng “xin” được nhận lại sân vận động này. Tuy nhiên, tình hình thực tế cho thấy việc “xin” lại sân vận động này không dễ dàng, trong khi đó cũng việc tìm được nhà đầu tư mới đủ “gan” để mua lại dự án này cũng rất khó.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.