CafeLand – Thông tin từ UBND Đà Nẵng đăng tải cho hay, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cho biết, Chính phủ sẽ làm việc với các cơ quan tư pháp xem xét về khả năng kháng nghị theo trình tự thủ tục giám đốc thẩm đối với bản án đã có hiệu lực trước đó đối với sân vận động Chi Lăng, liên quan đến vụ án Phạm Công Danh.

Theo Phó Thủ tướng Thường trực, với thực tế thi hành án khó khăn như hiện nay thì bản án đã đầy đủ, đúng quy định pháp luật chưa. Nếu có căn cứ thì đề nghị kháng nghị và tiến hành điều tra xét xử theo thủ tục giám đốc thẩm theo quy định của pháp luật. Nếu bản án là đúng thì cũng tìm kiếm các giải pháp cả về pháp luật và chính trị để xử lý tiếp trong quá trình thi hành án.

“Rõ ràng qua đánh giá vụ việc thì thấy có nhiều sai phạm trong việc giao đất, cấp đất, tách sổ nên khả năng tòa án phải xem xét lại các yếu tố này trong giải quyết vụ án”, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nhấn mạnh.

Tại buổi làm việc của Ban chỉ đạo trung ương về phòng chống tham nhũng với Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng vào sáng nay (29/3), Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đã đề xuất xem xét xử lý theo hướng, tòa án xử hủy quyết định hành chính về việc giao đất, tách Giấy chứng nhận không đúng quy định để từ đó thành phố sẽ thỏa thuận hoàn trả 1.200 tỷ đồng để lấy lại sân vận động Chi Lăng.

Chủ tịch UBND thành phố cũng đề nghị Chính phủ và các cơ quan trung ương xem xét chỉ đạo giải quyết sớm vì để kéo dài sẽ phát sinh thêm những hệ lụy phức tạp do một số hộ dân đã giải tỏa, bố trí tái định cư nhưng vẫn chây ỳ chưa chịu di chuyển.

Sân vận động Chi Lăng đang là tài sản thi hành án với số tiền hơn 3.946 tỷ đồng trong vụ án Phạm Công Danh. Qua rà soát, thành phố Đà Nẵng nhận thấy được những vi phạm trong quản lý nhà nước về đầu tư, đất đai, xây dựng… đối với dự án. Tuy nhiên, do đây là tài sản thi hành án theo bản án đã có hiệu lực pháp luật của tòa nên không thể thu hồi lại khu đất này để khắc phục các sai phạm đã xảy ra trước đây.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.