UBND quận Ngũ Hành Sơn yêu cầu Đội quy tắc đô thị quận kiểm tra, xử lý việc nhà thầu thi công khách sạn TMS Luxury Đà Nẵng, làm rơi vật liệu, gây mất an toàn đối với người dân.

Ngày 26/8, UBND quận Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng), cho biết đơn vị vừa có công văn giao UBND phường Mỹ An và Đội Kiểm tra quy tắc đô thị kiểm tra, xử lý việc nhà thầu thi công công trình khách sạn TMS Luxury Đà Nẵng (lô A3, đường Võ Nguyên Giáp, phường Mỹ An) làm rơi vật liệu xuống nhà hàng bên cạnh, gây mất an toàn đối với nhân viên và thực khách.

Công trình khách sạn TMS Luxury Đà Nẵng có quy mô 2 tầng hầm và 25 tầng nổi do Công ty CP TMS Hotel Đà Nẵng làm chủ đầu và Công ty CP Xây dựng Hồng Trí Việt là nhà thầu thi công.

Theo quận Ngũ Hành Sơn, chủ đầu tư và nhà thầu đã bị cơ quan chức năng xử phạt 3 lần vì xả nước thải vào hệ thống thoát nước của thành phố và xây dựng sai phép.

Tháng 8/2017, Sở Xây dựng 2 lần xử phạt nhà thầu và chủ đầu tư của công trình với số tiền tổng cộng 14 triệu đồng vì xả nước thải vào hệ thống thoát nước của thành phố.

Ngày 11/6/2018, UBND quận Ngũ Hành Sơn ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 40 triệu đồng đối với Công ty CP TMS Hotel Đà Nẵng vì thi công công trình khách sạn sai nội dung giấy phép xây dựng được cấp.

Cụ thể, chủ đầu tư đã xây dựng thêm 1 phòng điều hành xử lý nước thải tại tầng hầm B2; khu gym và spa ở tầng 13 có sự thay đổi và bổ sung thêm lô gia; xây dựng tăng thêm 10 phòng (1 phòng/tầng) ở tầng từ 14-23; mở rộng khu vực hồ bơi và vươn thêm 2 m ở tầng 24…

Thanh sắt từ công trình TMS Luxury Hotel Đà Nẵng rơi xuống, xuyên thủng mái tôn nhà bên cạnh. Ảnh: Nguyên Vũ.

UBND quận Ngũ Hành Sơn buộc chủ đầu tư dừng thi công công trình và làm thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm quyền điều chỉnh giấy phép xây dựng.

Tuy nhiên, từ giữa tháng 7 đến nay, nhà thầu vẫn tiếp tục thi công dự án Tổ hợp căn hộ khách sạn TMS Luxury Hotel Đà Nẵng. Các công nhân đã nhiều lần làm rơi gạch đá, xi măng xuống các nhà hàng bên cạnh, gây nguy hiểm cho người dân và thực khách.UBND quận Ngũ Hành Sơn buộc chủ đầu tư dừng thi công công trình và làm thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm quyền điều chỉnh giấy phép xây dựng.

Theo phản ánh của người dân, quá trình thi công, các công nhân không dùng bạt che chắn nên vật liệu xây dựng như cát, đá và xi măng liên tục rơi từ trên cao xuống các nhà hàng bên cạnh.

Tổ hợp căn hộ khách sạn TMS Luxury Hotel Đà Nẵng. Ảnh: Nguyên Vũ.

"Các công nhân đã làm rơi gạch đá và những cây gỗ, thanh sắt lớn dài cả mét rớt xuống nhà hàng. Do mái che của nhà hàng bằng bạt và tôn nên hầu hết đều bị xuyên thủng, đe dọa tính mạng mọi người", một nhân viên nhà hàng X.C nói.

Đại diện Công ty Hồng Trí Việt (đơn vị thi công dự án) xác nhận do công nhân chủ quan nên một số thời điểm đã làm rơi vật liệu xây dựng xuống các các khu lân cận, gây nguy hiểm cho mọi người.

Trao đổi qua điện thoại, cán bộ truyền thông của dự án cho biết đơn vị tiếp thu ý kiến phản ánh của người dân và sẽ yêu cầu đơn vị thi công khắc phục tình trạng làm rơi vật liệu xây dựng xuống các nhà hàng bên cạnh.

Vị trí dự án Tổ hợp căn hộ khách sạn TMS Luxury Hotel Đà Nẵng . Ảnh: Google Maps.

Đoàn Nguyên (Zing)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.