Đà Nẵng "bắt tay" với Quảng Nam nghiên cứu đầu tư tàu điện ngầm hiện đai. Ảnh minh họa
Đây là thông tin quan trọng được thảo luận trong buổi làm việc giữa Sở GTVT TP.Đà Nẵng và Quảng Nam về định hướng phát triển, hệ thống giao thông các tuyến đường lớn kết nối 2 địa phương.
Cụ thể, 2 cơ quan sẽ phối hợp nghiên cứu, lập công tác chuẩn bị đầu tư, tìm kiếm nguồn vốn thực hiện tuyến đường sắt đô thị/tàu điện ngầm hiện đại (LRT/MRT) kết nối giữa hai địa phương, phấn đấu hoàn thành báo cáo nghiên cứu khả thi dự án vào năm 2024, đầu tư xây dựng vào giai đoạn 2025 - 2030.
Bên cạnh đó, các công trình đường bộ liên kết vùng cũng được chú trọng đầu tư, nâng cấp bao gồm:
Nghiên cứu quy hoạch tuyến cao tốc CT21 (Đà Nẵng - Thạnh Mỹ, Quảng Nam - Cửa khẩu Bờ Y, Kon Tum) theo hướng xem xét sử dụng tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi nhằm hạn chế giải phóng mặt bằng (vị trí chuyển tuyến tại Trạm thu phí Phong Thử để nối với thị trấn Thạnh Mỹ); các tuyến đường kết nối từ cửa khẩu quốc tế Nam Giang về TP.Đà Nẵng và TP.Tam Kỳ (Quảng Nam).
Tham mưu đề nghị Trung ương sớm đầu tư mở rộng, nâng cấp các tuyến QL 14G, QL 14B và QL.14D (trong giai đoạn 2021 - 2025) trên cơ sở chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với tỉnh Quảng Nam tháng 5/2022.
Nghiên cứu, triển khai phương án kết nối vận tải hành khách công cộng có khối lượng lớn giữa hai địa phương; thống nhất hướng tuyến và loại xe di chuyển trên các tuyến đường kết nối giữa hai địa phương, nhất là tuyến đường biển sân bay Chu Lai - Đà Nẵng.
Cùng với đó, ngành GTVT hai địa phương xây dựng kế hoạch kết nối giao thông đường thủy tuyến Đà Nẵng - Hội An sau khi dự án sông Cổ Cò được nạo vét, khơi thông. Nghiên cứu, xem xét khai thác hợp lý tuyến du lịch đường thủy nội địa Đà Nẵng - Cù Lao Chàm (Hội An).
Thời gian qua, 2 địa phương Quảng Nam và Đà Nẵng đã có nhiều cuộc thảo luận về định hướng quy hoạch và đầu tư phát triển khu vực.
Điển hình, lãnh đạo Đà Nẵng gần đây đã có công văn góp ý nhiều nội dung quan trọng liên quan đến lĩnh vực đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa, cảng biển,… trong dự thảo quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Trong đó nổi bật về quy hoạch của 2 cảng hàng không Đà Nẵng và Chu Lai. Đà Nẵng thể hiện mong muốn 2 CHKQT phát triển đúng theo định hướng mong muốn, đến năm 2050 đều đạt công suất khoảng 30 triệu hành khách/năm.
-
TP.HCM: Dự án tàu điện ngầm Bến Thành - Tham Lương được gia hạn thời gian hoàn thành
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang chấp thuận phương án điều chỉnh thời gian hoàn thành dự án tuyến tàu điện ngầm số 2 TP.HCM, tuyến Bến Thành - Tham Lương đến hết năm 2030 và 2 năm sửa chữa khiếm khuyết, bảo hành.
![GIÁ BÁN [CSBH] SUN SYMPHONY RESIDENCE GIỎ 1 ĐẦU TIÊN CĐT SUN GROUP: 0922.1567.68](https://static2.cafeland.vn/static01/sgd/news/2024/05/20/ban-can-ho-chung-cu-son-tra-tp-da-nang-1716197770-nhadat.cafeland.vn.jpg)







-
Quy hoạch mới định hướng phát triển Hội An trở thành đô thị sinh thái, văn hóa, du lịch mang tầm quốc tế
UBND tỉnh Quảng Nam vừa có quyết định phê duyệt đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Hội An giai đoạn đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050.
-
Tiến độ triển khai các dự án quy mô lớn của THACO tại Quảng Nam hiện đang ra sao?
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam vừa có buổi làm việc với Tập đoàn THACO để nghe báo cáo tình hình thực hiện các dự án do Tập đoàn đang đầu tư tại địa phương.
-
Đề nghị thông qua quy hoạch Khu công nghiệp Bắc Chu Lai khoảng 712 ha tại Quảng Nam
UBND tỉnh Quảng Nam vừa có Tờ trình số 1395/TTr-UBND đề nghị Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Nam thông qua Đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng (tỷ lệ 1/2.000) Khu công nghiệp Bắc Chu Lai, Khu kinh tế mở Chu Lai....