CafeLand - Đợt kiểm tra thực địa xây dựng của các cơ quan chức năng tại quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng) ngày 09/3/2017 mới đây đã phát hiện một khu công trình xây dựng không phép có dấu hiệu do những người Trung Quốc đầu tư thực hiện.
Khu công trình này được xác định thuộc tuyến đường Phạm Hùng, nằm lẫn trong khu dân cư phía Nam cầu Cẩm Lệ (Hòa Xuân, Cẩm Lệ), thuộc phần đất Tổng kho hàng hóa do công ty Vietmay Home (Hoàng Anh Gia Lai) sở hữu. Do được che chắn bằng các bức tường bao quanh, nên hoạt động xây dựng ở công trình này có thể đã xảy ra từ lâu nhưng các cơ quan chức năng không thể nắm được.
Một góc hiện trường công trình xây dựng không phép có dấu hiệu do người Trung Quốc đầu tư.
Việc kiểm tra đã phát hiện ra các công trình được xây đều có kiến trúc xây dựng theo nhà cổ Trung Quốc, hợp thành một quần thể hình vuông với đầy đủ các hạng mục sân vườn, nhà lâu các trên diện tích vài ngàn mét vuông. Có khoảng 20 nhà cổ như vậy đã được xây dựng gần hoàn chỉnh.
Đoàn kiểm tra xây dựng còn phát hiện tại công trình này ít nhất 5 người Trung Quốc đang có mặt chỉ đạo xây dựng. Tất cả đều chỉ có hộ chiếu du lịch.
Các thông tin kiểm tra cho thấy công trình do công ty TNHH Liên Hợp Thế Duy (trụ sở tại phường Hòa Khánh Bắc, Liên Chiểu, Đà Nẵng) làm chủ đầu tư, với tên gọi “Trung tâm giới thiệu trà và đặc sản Việt Nam”. Công ty này đã thuê đất của Vietmay để tổ chức dự án, nhưng không hề trưng ra được giấy tờ hợp lệ nào cấp phép cho triển khai thi công.
Hơn nữa, sự có mặt của những người Trung Quốc đã đặt nghi vấn đây là dự án công trình do người Trung Quốc thực hiện dưới danh nghĩa công ty Việt Nam đầu tư.
Hiện các cơ quan chức năng đã yêu cầu đình chỉ hoạt động công trình này, yêu cầu chủ đầu tư trong vòng 60 ngày phải giải trình và cung cấp đầy đủ các giấy tờ hợp pháp, đồng thời lập hồ sơ điều tra xử lý sự việc.
Lãnh đạo địa phương nhìn nhận đây là sự việc nghiêm trọng cần làm rõ, nếu có sự tiếp tay của cá nhân hay tập thể nào để người Trung Quốc đầu tư trái phép công trình trên địa bàn, sẽ nghiêm khắc xử lý theo pháp luật.
Nhạc Duy Hạ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.