Một tòa cao ốc tại Đà Nẵng ốp kính phản quang cực mạnh khiến nhiều nhà dân xung quanh bức xúc vì bị rọi thẳng vào mặt.

Ngày 13-1, nhiều người dân sống trên đường Lê Đình Dương (phường Phước Ninh, quận Hải Châu, Đà Nẵng) chưa hết bức xúc khi bị hắt sáng thẳng vào nhà. Đáng nói, tác nhân không phải ánh nắng mặt trời buổi sáng mà do mặt kính ốp bên ngoài tòa cao ốc gần đó hắt sáng.

Tòa nhà bằng kính đang hoàn thiện. Ảnh: Tấn Việt

Cụ thể, góc đường Nguyễn Văn Linh - Phan Chu Trinh gần đó có một tòa cao ốc đang thi công đến phần ốp kính. Theo quan sát của PV, các công nhân hiện đang ốp kính mặt phía đông của tòa nhà.

Mặt kính này được phủ một lớp màu vàng phản quang cực mạnh. Buổi sáng khi ánh nắng mặt trời chiếu vào, ánh sáng hắt xuống đường Lê Đình Dương, nơi có nhiều hàng quán ven đường khiến nhiều người bức xúc. Khi nắng gắt, mắt thường không thể nhìn thẳng vào mặt kính.

Một chủ quán nước trên đường Lê Đình Dương lo ngại vào mùa hè, khi trời nắng to thì không thể chịu nổi với ánh sáng phản quang này. “Trời hôm nay nắng yếu mà nó chói như vậy thì mùa hè sao chịu nổi” - người này nói.

Công trình do Ngân hàng SHB làm chủ đầu tư. Ảnh: Tấn Việt

Theo tìm hiểu, tòa cao ốc đang xây dựng này là Trung tâm thương mại và Văn phòng dịch vụ do Ngân hàng SHB làm chủ đầu tư, cao 15 tầng và được ốp kính ba mặt.

Trao đổi với PV, đại diện Sở Xây dựng Đà Nẵng cho hay các quy định hiện hành không nói rõ việc kính màu nào thì được dùng, màu nào không được dùng. Hiện trên thị trường các loại kính được đăng ký hợp chuẩn đều được sử dụng.

Tại Đà Nẵng, nhiều tòa cao ốc ốp kính xung quanh như các khách sạn ven biển, ven sông Hàn, kể cả Trung tâm Hành chính TP Đà Nẵng… nhưng hầu như chưa có phản ứng nào về việc phản quang như trên.

Tấn Việt (PL TP.HCM)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.