CafeLand - Trong sáu tháng đầu năm 2019, giá phòng bình quân của khối 4-5 sao ghi nhận mức giảm 17% so với cùng kỳ năm 2018, trong khi công suất phòng giảm nhẹ 2,4 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm 2018.

Ảnh minh hoạ.

Theo CBRE, nguyên nhân của thực tế này phần nào được lý giải bởi sự gia tăng nguồn cung ở phân khúc 4-sao trong thời gian gần đây, dẫn đến giá phòng bình quân giảm. Ngoài ra, khối này cũng đang ngày càng chịu nhiều áp lực hơn khi một số dự án condotel và một loạt các khách sạn 3-sao bắt đầu đi vào vận hành.

Tuy nhiên, đơn vị nghiên cứu này cũng ghi nhận tại một số dự án khách sạn đã xây dựng được hệ thống phân phối, tiếp thị ổn định và đã có tên tuổi trên thị trường, tình hình hoạt động vẫn rất khả quan.

Báo cáo mới đây về thị trường bất động sản Đà Nẵng của CBRE cho thấy, trong 6 tháng đầu năm 2019, nguồn cung thị trường khách sạn 4-5 sao ở Đà Nẵng đón nhận thêm năm khách sạn 4-sao, cung cấp thêm tổng cộng 548 phòng, tăng trưởng 15% so với cùng kỳ năm 2018. Đa số các khách sạn mới trong thời gian gần đây nằm ở phân khúc 4-sao, tọa lạc dọc bờ biển Mỹ Khê. Ngoài ra, trong nửa đầu năm 2019, có một khách sạn 5-sao đã hoàn thiện nâng cấp và trùng tu lại cơ sở vật chất.

Dự kiến cuối 2019, Đà Nẵng sẽ có thêm ba khách sạn 4-sao đi vào hoạt động. Trong năm 2020, thị trường sẽ đón nhận sự gia nhập của một thương hiệu khách sạn hạng sang. Dự án hỗn hợp quy mô lớn này hứa hẹn sẽ trở thành tổ hợp nghỉ dưỡng và giải trí quy mô lớn đầu tiên ở dọc bờ biển của Đà Nẵng. Ngoài ra, một dự án nổi bật khác với khoảng 2.000 phòng cũng dự kiến đi vào vận hành cuối năm 2020.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.