CafeLand - Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng vừa chỉ đạo, trong ngày 22/4/2016, quận Ngũ Hành Sơn và các cơ quan chức năng phải hoàn tất bàn giao đất tái định cư cho 11 hộ dân ở tổ 20 (phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn) đã gặp khó khăn do chấp hành giải tỏa đền bù.

Một hộ dân đã dỡ xong nhà mới biết chưa có đất tái định cư. Ảnh:H.K

Trao đổi với CafeLand, bà Nguyễn Thị Anh Thi, Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn xác nhận, các hộ dân sẽ được mời đến bốc thăm nhận đất tái định cư vào chiều mai (22/4/2016).

“Chúng tôi cam kết người dân sẽ hài lòng với các vị trí đất này, bởi đây là những vị trí đất tốt, được chúng tôi sắp xếp trong chiều qua (20/4) sau khi có thông tin sự việc. Đồng thời, tại buổi giao đất, đại diện cơ quan chức năng đã phát hành văn bản giải tỏa phải trực tiếp xin lỗi các hộ dân, và chúng tôi mong dư luận, các hộ dân sẽ bỏ qua sai sót này”. Bà Thi nhấn mạnh.

Bà Thi còn cho biết, việc bàn giao đất cho 11 hộ dân cũng đi kèm với công bố chính sách hỗ trợ các hộ dân thuê nhà ở tạm trong thời gian xây nhà, ít nhất là 3 tháng. Đây là chủ trương chung đã thống nhất theo quy trình lâu nay tại địa phương.

Theo báo cáo của chính quyền cơ sở, sự việc đã xảy ra với các hộ dân diện giải tỏa dự án Khu tái định cư Bá Tùng mở rộng (Ngũ Hành Sơn).

Vào ngày 15/3/2016, Trung tâm phát triển quỹ đất Đà Nẵng đã phát hành văn bản yêu cầu các hộ dân đã đo đạc đền bù, nội trong 5 ngày phải bàn giao mặt bằng. Văn bản này được phát hành đến hơn 100 hộ dân, trong đó 11 hộ dân đã chấp hành tháo dỡ nhà cửa. Nhưng khi liên hệ chính quyền cơ sở, người dân mới biết dự án chưa bố trí đất tái định cư. Sai sót văn bản của cơ quan chức năng đã khiến 11 hộ dân khó khăn về nơi cư trú, phải làm lán trại tá túc trên nền đất giải tỏa.

UBND quận Ngũ Hành Sơn cho biết, trước khi phát văn bản, đơn vị chức năng không báo với Hội đồng đền bù giải tỏa dự án, dẫn đến sự cố ngoài liệu định. Địa phương đã lập tức chỉ đạo các hộ dân dừng việc tháo dỡ nhà và xử lý nhanh 11 trường hợp hộ dân đã chấp hành sớm.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn cho rằng, sự phối hợp của những hộ dân là đáng cổ vũ và lẽ ra các cơ quan chức năng cần phối hợp để hỗ trợ họ thật tốt, làm điển hình cho các dự án khác. Ông Tuấn lấy làm tiếc đã xảy ra sự cố, khiến các hộ dân gặp khó khăn và yêu cầu các cơ quan liên quan phải kiểm điểm nghiêm túc, phải trực tiếp xin lỗi các hộ dân về những sai sót đã gây ra.

Nhạc Duy Hạ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.