CafeLand - Công trình vượt sông Hàn theo phương án hầm với hướng tuyến từ nút giao đường Đống Đa – 3 tháng 2 – Trần Phú (phía quận Hải Châu) sang nút giao đường Vân Đồn – Lê Văn Duyệt – Trần Hưng Đạo (phía quận Sơn Trà) đã được Ban Thường vụ Thành uỷ Đà Nẵng thống nhất.

Vạch màu đỏ là nơi dự kiến sẽ làm hầm qua sông Hàn

Về phương án cụ thể được đơn vị tư vấn trình bày, hầm qua sông Hàn sẽ có tổng chiều dài là 1.315 m (trong đó đoạn hầm chìm dài 900m), hầm có quy mô 6 làn xe cơ giới, độ đốc của hầm tối đa là 4%. Nút giao tại bờ Hải Châu có kết cấu là nút giao khác mức và nút giao tại bờ Sơn Trà là hầm hở chạy dọc theo đường Vân Đồn.

Thời gian thi công công trình là 36 tháng, dự kiến giải phóng mặt bằng và khởi công dự án vào quý 4/2016 và hoàn thành bàn giao công trình vào quý 4/2019. Tổng mức đầu tư được đơn vị tư vấn đề xuất là 4.088 tỷ đồng, được triển khai theo hình thức hợp đồng BT (Xây dựng – Chuyển giao).

Chủ tịch UBND Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ yêu cầu đơn vị tư vấn hoàn thiện phương án để chậm nhất có thể báo cáo tại cuộc họp với Ban Thường vụ Thành ủy vào ngày 23/6 tới. Nếu được Thường vụ Thành ủy thông qua, dự án cũng sẽ được đưa ra báo cáo tại một kỳ họp HĐND để xin chủ trương triển khai vì đây là dự án đầu tư lớn, và nguồn vốn đầu tư xây dựng công trình chủ yếu sẽ được huy động từ nguồn đấu giá khai thác quỹ đất của Thành phố.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.