Ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nhấn mạnh như vậy khi nói về việc nên hay không nên xây hầm qua sông Hàn.
Tại cuộc họp báo cuối năm 2016 của thành phố Đà Nẵng diễn ra sáng 21/12 do ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy và ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng chủ trì, phương án xây dựng công trình vượt sông Hàn, dự án cáp treo Bà Nà lên Sơn Trà được nhiều phóng viên nêu lên với lãnh đạo thành phố.
 
Về dự án cáp treo lên Bà Nà, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng khẳng định, đây mới chỉ là ý định của nhà đầu tư và Sở Xây dựng mới có văn bản xin ý kiến các Sở, ngành liên quan. Thành phố Đà Nẵng chưa có chủ trương xây dựng dự án cáp treo lên đỉnh Sơn Trà.
 
Về dự án du lịch Tiên Sa quy hoạch treo, Sở Xây dựng TP Đà Nẵng đang điều chỉnh quy hoạch. Về dự án sân Gofl Bà Nà, Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Đà Nẵng thông tin dự án này rộng 163 ha, đã có báo cáo đánh giá tác động môi trường với nhiều giải pháp bảo vệ môi trường. Dự án này có chương trình quan trắc môi trường nước nghiêm ngặt, chưa có dấu hiệu ô nhiễm môi trường đối với khu vực thượng nguồn sông Cu Đê.
 
Về những quan ngại của thành phố Đà Nẵng đối với dự án Nhà máy thép Việt Pháp do tỉnh Quảng Nam di dời lên thôn Hoa, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam; thành phố đã có văn bản trao đổi với tỉnh Quảng Nam thận trọng trong báo cáo đánh giá tác động môi trường.
 
Về các nhà máy ĐaNa -Ý; Đa Na - Úc gây ô nhiễm môi trường, thành phố Đà Nẵng đã di dời một số hộ dân khu vực xung quanh nhà máy, đồng thời yêu cầu nhà máy dừng hoạt động để thay đổi công nghệ. Đà Nẵng không đánh đổi môi trường để lấy lợi ích kinh tế.
 
Mấy ngày nay, dư luận ở thành phố Đà Nẵng “nóng” về phương án xây dựng cầu hay hầm vượt sông Hàn. Về công trình vượt sông Hàn, Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải thành phố Đà Nẵng khẳng định vị trí xây dựng công trình là phù hợp với quy hoạch chung, nhất là khi di dời ga Đà Nẵng ra khỏi nội đô.
 
Qua nhiều nhiều lần tiếp thu các ý kiến phản biện của các nhà khoa học, các hội thảo, các cuộc thi phương án đầu tư công trình vượt sông Hàn, có 11 đơn vị tư vấn trong và ngoài nước tham gia, trong đó 7 phương án chọn cầu và 2 nhà tư vấn chọn phương án thi công hầm. Tất cả các phương án xây dựng cầu đưa ra đều không đạt yêu cầu về tổ chức giao thông.
 
Sau khi phân tích ưu điểm, khuyết điểm của các phương án, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng chọn 2 phương án hầm để hoàn thiện. Trong đó, phương án đi thẳng đường Đống Đa ưu việt nhưng giải tỏa 210 hộ, phương án dọc đường Như Nguyệt thì khó tổ chức phương án giao thông nhưng không phải di dời nhiều.
 
Ông Lê Văn Trung, Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải TP Đà Nẵng khẳng định không thể mở rộng cầu Sông Hàn vì gây áp lực giao thông nội đô, không thể nâng tải trọng cầu Thuận Phước vì địa chất không cho phép.
 
Ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng khẳng định việc xây dựng thêm công trình vượt sông Hàn là nhu cầu bức thiết bởi áp lực giao thông và dân cư tăng đột biến. Ông Nguyễn Xuân Anh khẳng định, thành phố đã rất thận trọng khi chọn phương án xây dựng. Hơn 1 năm qua, thành phố tổ chức nhiều hội thảo, chấm chọn nhiều phương án. Ban Thường vụ Thành ủy đã tổ chức nhiều phiên họp để bàn về phương án xây dựng. Ông Nguyễn Xuân Anh khẳng định, lãnh đạo thành phố không bất chấp dư luận nhưng sẽ có quyết định trên cơ sở lắng nghe ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học.
 
“Việc có nên làm hay không nên làm thì sáng nay có nhiều ý kiến là không nên làm nhưng cũng có rất nhiều người gặp tôi nói rằng nên làm. Có người nói rằng nên làm cầu, nhưng cũng có người nói nên làm hầm. Chúng tôi sẽ cân nhắc quyết định cụ thể trên tinh thần vì sự phát triển của thành phố. Chúng tôi là lãnh đạo thành phố, hãy cho chúng tôi thẩm quyền được quyết định. Khi chúng tôi tin rằng điều đó là đúng thì chúng tôi sẽ quyết định trên tinh thần cầu thị lắng nghe”, ông Nguyễn Xuân Anh nói.
 
Giải thích thêm về phương án xây dựng cầu hay hầm qua sông Hàn, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết, hơn 1 năm trải qua nhiều cuộc họp, mới đưa ra được chủ trương là xây dựng hầm qua sông Hàn nhưng vẫn chưa quyết định phương án hầm thẳng hay cong. Trong khi đó, áp lực giao thông ngày càng căng thẳng. Ông Huỳnh Đức Thơ khẳng định, các phương án đưa ra đều minh bạch, công khai, khoa học và Hội đồng kiến trúc gồm các nhà khoa học, chuyên môn đều bỏ phiếu nghiêng về phương án xây dựng hầm qua sông Hàn.
 
Về trường hợp trao danh hiệu công dân tiêu biểu thành phố nhân dịp kỷ niệm 20 năm ngày thành phố trực thuộc Trung ương, ông Nguyễn Thanh Quang, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng khẳng định, theo quy chế, Hội đồng chỉ trao tặng chứ không truy tặng nên không thể trao danh hiệu này cho ông Nguyễn Bá Thanh, nguyên Bí thư Thành ủy Đà Nẵng./.
Thanh Hà (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Google +
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Ý kiến của bạn

Thông tin bạn đọc

CafeLand.vn là Tạp chí bất động sản hàng đầu tại Việt Nam và duy nhất chuyên về bất động sản. Cập nhật thực trạng thị trường bất đông sản hiện nay, cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiên, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin mua bán nhà đất tại Việt Nam.