CafeLand – Lãnh đạo Thành phố Đà Nẵng đề nghị sớm được thực hiện các dự án xây dựng cảng Liên Chiểu, di dời ga đường sắt và mở rộng sân bay để phát triển thành phố.

Đó là một trong những nội dung được đề cập trong buổi làm việc giữa thành phố Đà Nẵng với đoàn công tác do Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể dẫn đầu mới đây.

Lãnh đạo Đà Nẵng đề nghị Bộ GTVT phối hợp với các Bộ liên quan sớm thẩm định, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Báo cáo tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng Cảng Liên Chiểu (giai đoạn 1) và thống nhất đề xuất giao UBND TP Đà Nẵng là chủ đầu tư để chủ động trong việc triển khai dự án.

Theo đó, việc đầu tư xây dựng Cảng Liên Chiểu là rất cần thiết vì lượng hàng qua cảng Đà Nẵng sau năm 2020 sẽ vượt quá năng lực của khu bến Tiên Sa, Sơn Trà (Thọ Quang), đặc biệt là vượt qua khả năng đáp ứng của tuyến đường bộ giao thông kết nối cảng đi qua nội đô, gây ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông, ảnh hưởng môi trường và tác động tiêu cực đến định hướng phát triển du lịch của thành phố. Trên cơ sở Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý về nguyên tắc đầu tư dự án Cảng Liên Chiểu theo hình thức đối tác công tư (PPP), UBND thành phố đã có văn bản xin chủ trương đầu tư xây dựng Cảng Liên Chiểu (giai đoạn 1) với tổng số vốn 7.378 tỷ đồng.

Đối với Dự án Di dời ga Đường sắt, Đà Nẵng đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo Ban QLDA Đường sắt và các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ phối hợp với thành phố hoàn chỉnh phương án đầu tư, nguồn vốn thực hiện để sớm báo cáo Thủ tướng xem xét, phê duyệt trong Quý II/2018 làm cơ sở triển khai tiếp theo.

Được biết, dự án này đã được Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý chủ trương thực hiện và các bộ ngành liên quan cũng đã có văn bản thống nhất chủ trương thực hiện dự án này theo hình thức đối tác công tư (PPP) với tổng kinh phí dự kiến triển khai giai đoạn 1 là gần 3.400 tỷ đồng.

Cũng trong buổi làm việc này, lãnh đạo Đà Nẵng cũng đề nghị Bộ GTVT cho chủ trương nghiên cứu mở rộng sân bay quốc tế Đà Nẵng về phía Tây, đầu tư tuyến giao thông, mở cổng ra vào ở phía Tây nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng và hạn chế phương tiện lưu thông vào khu vực trung tâm thành phố.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.