Sau một thời gian dài “đóng băng”, thị trường bất động sản (BĐS) ở Đà Nẵng đã có dấu hiệu “nóng” trong những tháng gần đây. Đặc biệt là những khu vực có lợi thế về phát triển du lịch. Đáng chú ý, các nhà đầu tư đang tìm về các khu đất ven thành phố đã được quy hoạch, xây dựng cơ sở hạ tầng hoàn thiện thay vì như trước đây chỉ tập trung ở những khu “đất vàng” trong trung tâm thành phố.
“Sốt” đất ven biển

Ông Võ Văn Cường, Tổng Giám đốc Tập đoàn Cường Hưng Thịnh cho biết, thời gian gần đây, số lượng giao dịch địa ốc tại tập đoàn tăng lên từng ngày và giá đất ở một số khu vực tại Đà Nẵng cũng tăng theo.

Những khu đất ở xa trung tâm thành phố giá đã tăng 15%-20% so với trước, trong khi đó, giá đất ở những khu vực có lợi thế phát triển về du lịch như phía Đông sông Hàn, đường Phạm Văn Đồng, tuyến đường ven biển Hoàng Sa-Trường Sa, Nguyễn Tất Thành... đang được nhiều nhà đầu tư “săn lùng” và giá đất ở những khu vực này đã tăng lên từ 10-15 triệu đồng/m².

Còn theo ông Đinh Ngọc Sinh, Giám đốc Sàn giao dịch Địa ốc Thiên Kim, trong thời gian qua phân khúc thị trường ven biển rất sôi động có nơi tăng đến 40% như mặt tiền ven biển đường Hoàng Sa – Trường Sa, đường Phạm Văn Đồng, khu An Cư 2, 3, 5 … Khách hàng chủ yếu là ở Hà Nội và Hải Phòng vào mua đầu tư xây khách sạn, nhà nghỉ và biệt thự.

Theo ước tính của các trung tâm bất động sản, có hơn 80% khách hàng đến giao dịch các khu đất vệ tinh đường Phạm Văn Đồng đến từ Hà Nội. Đến mức nhiều người cho rằng, tương lai khu vực đường Phạm Văn Đồng là “khu phố của Hà Nội”.

Việc giao dịch bất động sản ở khu vực này sôi động đã tiếp tục đẩy giá đất tăng cao từng ngày và hầu như không còn đất trống.

Đầu cơ đất vùng ven

Theo các trung tâm môi giới nhà đất ở Đà Nẵng, những khu đất có giá bình dân cách trung tâm thành phố trên dưới 10km hiện vẫn được tìm mua nhiều nhất. Đặc biệt, giới đầu cơ địa ốc ở Đà Nẵng thời gian gần đây đang rỉ tai nhau một xu hướng đầu cơ mới. Đó là đầu tư vào các khu xa trung tâm thành phố để “đón đầu cơ hội”.

Những nơi mà giới đầu cơ đất ở Đà Nẵng đang “nhắm” tới nhiều nhất là Khu đô thị sinh thái Hòa Xuân, Khu dân cư Hòa Minh 5, khu Nam cầu Cẩm Lệ… Đây là những nơi đã quy hoạch xong, cơ sở hạ tầng nên rất phù hợp để bỏ vốn đầu tư… chờ giá lên.

Trong khi giá đất ở các khu vực trung tâm mặc dù cũng được đẩy lên khá cao, nhưng so với Hà Nội và TPHCM, giá đất nội thị tại Đà Nẵng vẫn còn quá rẻ, chính vì vậy sự lựa chọn đầu tư bất động sản ở những khu “đất vàng” tại Đà Nẵng vẫn nghiêng về các chủ đầu tư đến từ Hà Nội và TPHCM.

Còn đối với những khu vực có giá bình dân hiện đã có không ít các nhà đầu tư tại Đà Nẵng tìm đến với kỳ vọng khi tốc độ đô thị hóa đang lan tỏa đến các vùng ven sẽ tạo bước đột phá về giá đất ở những khu vực này.

Theo ông Võ Văn Cường, do thời gian qua giá vàng và ngoại tệ biến động khó lường nên thay vì “đổ” tiền vào chứng khoán, vàng, ngoại tệ…, nhiều người đã quay lại chọn bất động sản để đầu tư. Và khi cùng một thời điểm, nhiều nhà đầu tư “gửi gắm” vào kênh bất động sản tại Đà Nẵng thì giá tăng lên là điều dễ hiểu.

Mặt khác, mặt bằng lãi suất huy động và cho vay ở ngân hàng trong thời gian qua đang có xu hướng giảm, cùng với các chính sách nới lỏng tín dụng cho vay bất động sản đã kích cầu vay vốn mua nhà đất của người dân tăng lên.

“Cách đây vài tháng, khu dân cư Hòa Minh 5, Vạn Tường nằm trên địa bàn quận Liên Chiểu được rao bán với giá từ 300-400 triệu đồng/lô thì ở thời điểm này, mỗi lô đất ở khu dân cư này đã tăng thêm 50-80 triệu đồng/lô”, một nhà đầu tư bất động sản ở quận Liên Chiểu cho biết.

Chính vì việc “săn lùng” đất ở các khu đô thị, khu tái định cư vùng ven nên trong thời gian gần đây tại khu tái định cư của dự án khu đô thị sinh thái Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ) đã xuất hiện tình trạng các “cò đất” tung tin thất thiệt, gây hoang mang cho người dân nhằm mục đích mua lại đất của họ với giá rẻ.
Cafeland.vn - Theo SGGP
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland