CafeLand - Trong quý 3/3016, thị trường căn hộ khách sạn tại Đà Nẵng là phân khúc phát triển mạnh mẽ nhất với số lượng căn hộ chào bán mới và giao dịch thành công tăng đáng kể. Có hơn 2.800 căn hộ khách sạn được bán ra thị trường trong quý, đưa tổng nguồn cung lên 5.751 căn trong 2016, theo CBRE.

Thị trường căn hộ khách sạn Đà Nẵng được kỳ vọng sẽ tăng trưởng ổn định trong những quý tới

Phân khúc căn hộ khách sạn cao cấp chiếm lĩnh thị trường với tỷ trọng 67% của tổng nguồn cung. Phần còn lại là phân khúc căn hộ khách sạn trung cấp. Tính đến hết quý 3/2016, có 70% căn hộ khách sạn cao cấp được bán ra trong khi tỷ lệ bán trung bình của phân khúc trung cấp là 30%, giảm 4,2 điểm phần trăm và 67,9 điểm phần trăm tương ứng so với quý trước.

Giá bán bình quân của các dự án căn hộ khách sạn giảm 14,7% so với quý trước do nguồn cung tăng và các sản phẩm mới đưa ra thị trường có giá thấp hơn.

Chương trình cam kết lợi nhuận tiếp tục được sử dụng như chiến lược bán hàng chính để thu hút khách mua. Mức cam kết dao động từ 8% đến 12% trên tổng giá trị căn hộ cho mỗi năm trong vòng ba đến mười năm. Xu hướng này không chỉ đang được áp dụng tại thị trường Đà Nẵng mà còn ở các thị trường bất động sản ven biển khác như Nha Trang và Phú Quốc. Chương trình cam kết này đảm bảo mức lợi nhuận cho khoản đầu tư mà hầu hết các nhà đầu tư đều kỳ vọng.

Ông Marc Townsend, Tổng Giám đốc CBRE Việt Nam, cho biết: “Người mua ngày càng có nhiều sự lựa chọn hơn, do đó, họ suy nghĩ cẩn thận hơn trước khi mua. Cùng với sự phát triển tích cực của du lịch Đà Nẵng, thị trường căn hộ khách sạn được kỳ vọng sẽ tăng trưởng ổn định trong những quý tới vì thị trường này vẫn còn sức hấp dẫn.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.