CafeLand - Sở Xây dựng TP Đà Nẵng vừa có công văn thông báo nhà ở hình thành trong tương lai tại dự án bất động sản và bến du thuyền Đà Nẵng (tên thương mại Maria Complex) đủ điều kiện được bán.

Theo đó, sau khi xem xét hồ sơ do chủ đầu tư cung cấp và kiểm tra thực tế, Sở Xây dựng cấp chứng nhận cho 19 căn nhà ở riêng lẻ hình thành trong tương lại tại các lô đất B2 đến B4 thuộc dự án Bất động sản và bến du thuyền Đà Nẵng đủ điều kiện được bán theo quy định.

Văn bản do PGĐ Sở Xây dựng Thái Ngọc Trung kí nêu rõ, đề nghị trước khi bán, chủ đầu tư phải được ngân hàng thương mại có đủ năng lực thực hiện bảo lãnh nghĩa vụ tài chính của chủ đầu tư đối với khách hàng khi chủ đầu tư không bàn giao nhà ở theo đúng tiến độ đã cam kết với khách hàng.

Chủ đầu tư cam kết không thế chấp dự án đầu tư hoặc nhà ở hình thành trong tương lai của dự án Bất động sản và bến du thuyền Đà Nẵng tại ngân hàng.

Dự án Bất động sản và Bến du thuyền (Maria Complex) được UBND thành phố Đà Nẵng phê duyệt sơ đồ ranh giới ngày 28/8/2009, diện tích dự án 17,5ha; trong đó, diện tích sử dụng đất phần đất liền 10,5ha, diện tích sử dụng đất phần mặt nước 6,9ha. Tập đoàn VinaCapital được giao nghiên cứu dự án.

Dự án Maria Complex được phép mở bán.

Qua các lần điều chỉnh quy hoạch trong các năm 2015 và 2017, dự án giảm còn 11,7ha.

Tập đoàn VinaCapital sau đó đã chuyển nhượng cổ phần của Công ty TNHH Bất Động sản và Bến du thuyền Đà Nẵng cho Công ty Quốc Cường Gia Lai tiếp tục thực hiện. Giai đoạn 1 dự án triển khai từ năm 2016.

Từ tháng 3/2017, giai đoạn 2 dự án triển khai xây kè bao gần 1.000m, san nền 1ha mặt nước sông Hàn để làm dãy biệt thự, công viên, trung tâm thương mại với 128 căn nhà phố liền kề, 78 căn biệt thự mặt tiền sông Hàn; 2 tòa tháp căn hộ, khách sạn và bến du thuyền...

Khoảng 5 năm trước, khu vực ven sông mới hoàn thành việc làm kè và đổ đất đã bồi lấp một diện tích nhiều ha mặt nước. Thời điểm tháng 4/2019, dự án gần hoàn tất việc đổ đất ra khu vực bờ kè tiếp giáp sông Hàn, dài 731m và đang triển khai làm hạ tầng.

Tuy nhiên, dư luận tại Đà Nẵng lo ngại việc đổ đất, san nền lấn sông này sẽ ảnh hưởng đến dòng chảy của sông Hàn, nhất là vào mùa mưa lũ.

Chiều 19/4, UBND TP Đà Nẵng đã có văn bản giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở TN&MT, Sở Kế hoạch và Đầu tư và các đơn vị liên quan làm việc với nhà đầu tư tạm dừng triển khai dự án để kiếm tra, rà soát hồ sơ pháp lý.

Tại Hội nghị phản biện xã hội dự án Bến du thuyền Đà Nẵng lấn sông Hàn, do Ủy ban MTTQ VN TP.Đà Nẵng tổ chức vào ngày 7/5, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho biết sẽ trao đổi với nhà đầu tư phương án điều chỉnh hợp lý nhất, làm sao để tăng diện tích công viên cây xanh, cảnh quan ven bờ sông, tăng cường khả năng tiếp cận của người dân ra phía sông Hàn và đặc biệt là giảm mật độ xây dựng nhà cao tầng

Ngày 14/5, ông Thái Ngọc Trung, PGĐ phụ trách Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cho biết, đã làm việc với chủ dự án Marina Complex để rà soát hồ sơ pháp lý và thống nhất các phương án điều chỉnh quy hoạch dự án.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.