UBND TP. Đà Nẵng đã quyết định bán đấu giá hàng chục trụ sở của các sở ban ngành tại các khu đất vàng.

Theo Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Văn Hữu Chiến, nguồn thu qua đấu giá các trụ sở ban ngành được sử dụng thanh toán cho công trình dự án Trung tâm Hành chính thành phố đã chuẩn bị hoàn thành.

Khi Trung tâm hành chính TP. Đà Nẵng đưa vào vận hành trong thời gian tới sẽ có 23 đơn vị vào làm việc tại đây. Trong đó 18 cơ quan có nhà và đất được lập kế hoạch chuyển nhượng quyền sử dụng đất, công trình thông qua đấu giá công khai.

Theo ông Chiến, phần lớn các vị trí đất công sở của các sở ban ngành khi di chuyển sau khi bán đấu giá đều là những khu đất vàng ở trung tâm thành phố và đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm.

Trụ sở Sở Y tế TP. Đà Nẵng trên đường Hùng Vương là một trong hàng chục khu đất vàng của các sở sẽ được đem ra bán đấu gia thu tiền xây tòa nhà Trung tâm hành chính

Các cơ sở nằm trong kế hoạch đưa vào đấu giá chuyển quyền sử dụng đất gồm các sở ngành: Nội vụ, Tư pháp, Xây dựng, Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Khoa học-Công nghệ, Tài nguyên-Môi trường, Giao thông vận tải, Thông tin - Truyền thông, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Y tế, Lao động - Thương binh và Xã hội, Ngoại vụ, Tài chính, Công thương, Thanh tra, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội, Ban quản lý các khu công nghiệp và chế xuất.

Đến nay, Công ty Quản lý nhà thành phố Đà Nẵng đã hoàn thành việc định giá đối với 6 trụ sở cơ quan trình UBND thành phố phê duyệt giá để triển khai bán đấu giá. Số còn lại bao gồm 12 khu nhà đất đang tiến hành các bước định giá đất, nhà và vật kiến trúc.

Tòa nhà Trung tâm hành chính Đà Nẵng chuẩn bị hoàn thành và đưa vào khai thác sử dụng

Tuy nhiên, việc định giá chưa phù hợp với tình hình thực tế do thị trường bất động sản đang hình thành mặt bằng giá mới theo xu hướng giảm nên chờ xin ý kiến.

Hiện giá bán các trụ sở của các đơn vị tại các khu đất vàng này chưa được công bố. Tuy nhiên, theo nhận định của các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản, tổng số tiền bán đấu giá các khu đất vàng sẽ thu hơn nghìn tỷ đồng thừa để xây dựng Trung tâm hành chính.

Vũ Trung (Vietnamnet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.