CafeLand – Được sản xuất với công nghệ đại, đá marble nhân tạo là sản phẩm đang được ưa chuộng sử dụng trong trang trí nhà cửa. Nếu có ý định thiết kế hay cải tạo không gian nhà thêm sang trọng, thanh lịch, bạn có thể cân nhắc loại vật liệu này.

Đá marble nhân tạo là gì?

Đá marble nhân tạo được được gia công sản xuất theo dây chuyền hiện đại gồm bột đá tự nhiên và các mảnh đá cẩm thạch nhỏ, thạch anh, cát, nhựa, các chất keo để tạo ra sự kết dính,… Chúng được trộn lẫn với nhau theo tỷ lệ nhất định trong điều kiện chân không, kết hợp máy ép thủy lực để ép lại thành từng khối đá.

Đá marble nhân tạo

Các khối đá nhân tạo này được tạo màu và vân mô phỏng theo đá marble tự nhiên, tuy nhiên đá nhân tạo có màu sắc và vân đa dạng hơn, đồng đều và đẹp hơn.

Đặc tính: Loại đá nhân tạo này có tính chống ẩm khá tốt và rất dễ dàng thi công, và có bộ bóng nhất định, độ cứng cao và khả năng chịu nhiệt tốt.

Đặc biệt, dòng đá marble nhân tạo có độ cứng gấp 4 lần so với đá granite tự nhiên, rất dễ chế tác với đặc tính Acrylic đặc bền màu và rất dễ bảo trì lau chùi, có lỗ rỗng có thể uốn cong, giúp bạn thỏa sức sáng tạo khi thiết kế không gian với nhiều phong cách, xu hướng khác nhau.

Đá marble nhân tạo là gì

Đá marble không gây độc hại. Loại đá này chính là vật liệu trơ, khi nóng bức hoặc đốt cháy nó tỏa khí CO2 nhẹ và không tỏa khí gas ở nhiệt độ bình thường, không chứa các Halogen độc hại.

Chính vì thế mà đá marble được áp dụng thi công tại các bệnh viện, trung tâm quãng trường lớn hay là các khu công cộng khác.

Phân loại đá marble nhân tạo

Đá nhân tạo trên nhựa: sử dụng nhựa hữu cơ làm xi măng, sau đó được pha trộn với phế liệu nhỏ tự nhiên, bột đá và sắc tố để tạo thành hỗn hợp, và trải qua quy trình đúc, làm cứng,..

Đá marble nhân tạo dựa trên xi măng: chọn xi măng trắng và xi măng thông thường làm chất kết dính, sau đó pha trộn các phế liệu bằng đá cẩm thạch, bột đá, sắc tố …và đúc và duy trì chúng.

Đá hợp chất: Đá marble nhân tạo phức hợp chọn chất kết dính vô cơ (như xi măng) và vật liệu polymer hữu cơ (colophony) làm chất kết dính.

Đá thiêu kết: Dây chuyền sản xuất đá nhân tạo thiêu kết tương tự như của gốm sứ. Đầu tiên, nó uốn cong các loại đá như fenspat, thạch anh, omphacit, canxít, vv, đất hematit và một tỷ lệ nhất định của cao lanh với nhau để tạo thành một loại hỗn hợp nhất định sau đó nó được bỏ vào lò dưới nhiệt độ nhiều hơn hoặc ít hơn 1.000 độ C.

Đá marble nhân tạo trang trí nhà cửa

Đá marble nhân tạo thường được sử dụng ở các vị trí chịu xước, chịu mài mòn như cầu thang bộ, ốp sàn nhà, ốp mặt tiền, làm bàn bếp, chậu rửa lavabo….

Đá marble nhân tạo ốp tường nhà, lát sàn nhà

Ốp tường nhà, lát sàn nhà: Đá marble nhân tạo với hoa văn tự nhiên, độc đáo giúp không gian sống thêm sang trọng.

Đá marble nhân tạo ốp cầu thang

Ốp cầu thang: Vẻ đẹp sang trọng, gam màu lạnh nhưng trang nhã của đá sẽ mang lại cho gia chủ sự thư thái, mát dịu, sang trọng.

Đá marble nhân tạo ốp bàn ăn, bàn bếp

Lát bàn ăn, bàn bếp: Loại vật liệu này tạo phong cách lịch lãm, thoáng mát, cách nhiệt mang đến chủ nhân căn nhà một sự hòa hợp tuyệt vời giữa phong cách cổ điển và hiện đại.

Đá marble nhân tạo ốp tường phòng tắm

Đá marble nhân tạo được sử dụng trong ốp tường phòng tắm.

  • Đá marble và ứng dụng trang trí nội ngoại thất

    Đá marble và ứng dụng trang trí nội ngoại thất

    CafeLand - Đá marble được sử dụng nhiều trong trang trí nội ngoại thất với vẻ đẹp tự nhiên, làm không gian sống hiện đại, sang trọng hơn. Vậy đá marble là gì và được ứng dụng trong xây dựng như thế nào?

Châu An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.