CafeLand - Đá marble được sử dụng nhiều trong trang trí nội ngoại thất với vẻ đẹp tự nhiên, làm không gian sống hiện đại, sang trọng hơn. Vậy đá marble là gì và được ứng dụng trong xây dựng như thế nào?

Đá marble là gì?

Đá marble hay còn gọi đá cẩm thạch là một loại đá tự nhiên có cấu tạo không phân phiến. Loại đá này thường được ứng dụng trong các công trình có tính thẩm mỹ cao từ chung cư, nhà ở, biệt thự cho đến các trung tâm thương mại.

Màu sắc của đá marble được hình thành nên từ quá trình biến đổi chất của đá vôi với sự pha tạp của các hợp chất như bùn, silic, cát, đất sét… Trong đó, nhiều nhất là màu trắng với sự hình thành từ đá vôi nguyên chất và màu xanh hình thành từ đá vôi có lẫn Mg hoặc Silica.

Hiện nay trên thị trường phổ biến hai loại đá marble là đá tự nhiên và đá nhân tạo. Đá marble tự nhiên là những phiến đá được sinh ra và tạo thành trong tự nhiên, được con người khai thác, cắt nhỏ thành từng viên, sử dụng để trang trí.

Đá marble nhân tạo được con người sản xuất ra dựa trên những đặc tính và cơ chế hình thành của đá tự nhiên. Thành phần nguyên liệu chủ yếu là bột đá, với những công nghệ sản xuất hiện đại. Qua 1 quá trình với các phản ứng hóa học, kết hợp với màu nhân tạo, keo Acrylic để ép thành khối tạo nên các màu sắc với đường vân khác nhau.

Ưu điểm của đá marble

– Vân đá cẩm thạch có vân màu tự nhiên, sống động và hài hoà tươi tắn hơn tạo cho không gian sống vẻ đẹp sang trọng, hiện đại. Các đường vân trên bề mặt đá được tạo nên từ sự phân bố không đồng đều giữa các tạp chất trong đó. Chính vì thế, các kiểu vân này phân bố ngẫu hứng nên rất khó để tìm thấy sự tương đồng về hình dáng giữa 2 viên đá khác nhau. Đặc điểm này giúp đá marble nổi bật hơn so với các loại đá tự nhiên khác.

– Màu sắc của đá marble đa dạng như trắng, đen, kem, đá marble còn có những màu sắc khác như đỏ, hồng, xám, xanh… phù hợp với những công trình theo nhiều phong cách kiến trúc khác nhau từ cổ điển, tân cổ điển đến hiện đại.

– Độ bền của đá cẩm thạch tốt, chịu được va đập mạnh.

– Đá marble có khả năng chịu nhiệt, chống lửa tốt, đảm bảo sự an toàn cho mọi không gian của ngôi nhà, đặc biệt là không gian bếp.

Tuy nhiên, loại đá này cũng có một số nhược điểm, khi thi công công trình cần chú ý như sau:

- Độ cứng của đá marble không được tốt như đá hoa cương do được hình thành từ đá vôi, có tính xốp. Do đó, khi vận chuyển, các tấm đá marble nên bọc một tấm lưới đằng sau để đảm bảo an toàn, tránh các trường hợp nứt, vỡ.

- Khả năng chống nước, chống thấm của đá marble không thật sự tốt. Do đó, đá marble được sử dụng chủ yếu trong nội thất gia đình hơn các loại đá hoa cương.

Đá marble thường có nhiều vết lỗ rỗ trên bề mặt, bởi vậy khi gia công, phần bề mặt của đá marble sẽ được phủ lớp keo làm đầy. Tuy nhiên, loại keo này không phủ được đến những phần góc cạnh, vì thế nước có thể thấm ngược lên trên làm ảnh hưởng đến chất lượng của đá.

- Đá marble thường có giá thành khá cao. Bên cạnh đó, vì đặc tính chống nước chống thấm kém nên kỹ thuật thi công phải đạt trình độ cao mới có thể xử lý được.

Ứng dụng đá marble trang trí nội thất

Đá marble

Đá marble với vân đá đẹp tự nhiên tạo sự sang trọng cho phòng khách.

Đá marble là gì

Ứng dúng đá marble

Không gian phòng tắm trở nên hiện đại sang trọng và thư giãn hơn với gam trắng và vân xám bồng bềnh.

Ứng dúng đá marble trong phòng tắm

Đá marble trong không gian phòng bếp

Đá marble trong không gian phòng bếp.

Đá marble được sử dụng lát cầu thang

Đá marble được sử dụng lát cầu thang, mặt tiền nhà với tông màu vàng đem lại cảm giác ấm cúng.

Đá marble ốp lát cầu thang

Thanh lịch, tinh tế và đầy duyên dáng, chiếc cầu thang bằng đá marble sẽ trở thành một điểm nhấn tuyệt vời cho ngôi nhà sang trọng.

  • Đá granite cho không gian nhà đẹp bền bỉ theo thời gian

    Đá granite cho không gian nhà đẹp bền bỉ theo thời gian

    CafeLand – Đá granite là một trong những vật liệu xây dựng được ưu tiên lựa chọn khi gia chủ muốn tạo điểm nhấn trang trí riêng biệt cho ngôi nhà của mình bởi vẻ đẹp tinh khiết và sự bền bỉ của loại đá này. Vậy đá granite là gì? Loại đá này có những ưu điểm gì và ứng dụng ra sao?

Châu An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.