Đoàn tàu thứ 12 và 13 trong số 17 đoàn tàu của tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên đã được đưa về nước. Dự kiến cuối năm nay tuyến metro 44.000 tỉ đồng sẽ chạy thử toàn tuyến để đưa vào khai thác từ năm 2023.

Mới đây, 6 toa của đoàn tàu thứ 12, 13 tuyến Metro Số 1 Bến Thành - Suối Tiên đã về đến TP. HCM. Như vậy đến thời điểm hiện tại, đã có 13/17 đoàn tàu thuộc tuyến metro này đã về nước.

Các đoàn tàu thuộc tuyến Metro Số 1 đều sản xuất tại Nhật Bản, thiết kế tốc độ 110 km/h (đoạn trên cao) và 80 km/h (đoạn ngầm). Mỗi tàu ba toa dài 61,5 m, chở được 930 khách (đứng, ngồi). Vỏ tàu làm bằng hợp kim nhôm, phía ngoài sơn màu chủ đạo xanh dương, với các cửa đối xứng nhau ở hai bên cho khách dễ dàng lên xuống khi đưa vào vận hành.

Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cho biết, theo kế hoạch, giữa năm 2022 dự án sẽ bắt đầu chạy thử đoạn đầu tiên từ depot Long Bình đến ga Bình Thái (TP. Thủ Đức). Sau đó, toàn tuyến sẽ được chạy thử trước ngày 31/12 để kịp đi vào vận hành thương mại từ năm 2023.

Tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên có tổng chiều dài 19,7 km, gồm 2,6 km ngầm và 17,1 km trên cao. Tuyến có tổng cộng 14 ga với 3 ga ngầm 11 ga trên cao và depot Long Bình tại quận 9. Dự án trải dài qua các quận 1, Bình Thạnh, TP. Thủ Đức (trước đây bao gồm quận 2, Thủ Đức và quận 9)

Tổng mức đầu tư dự kiến của toàn tuyến là hơn 47.325 tỉ đồng. Trong đó, hơn 41.833 tỉ đồng là vốn vay từ cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản - JICA. Còn lại là vốn đối ứng từ ngân sách TP.HCM. Tuy nhiên, cuối năm 2019, dự án này được rà soát lại giúp giảm vốn đầu tư từ 47.325 tỉ xuống còn 44.000 tỉ đồng.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.