Liên quan tới vi phạm trật tự xây dựng (TTXD) tại dự án chung cư 250 Minh Khai mà báo Kinh tế & Đô thị đã có nhiều bài phản ánh, đại diện UBND phường Minh Khai (quận Hai Bà Trưng) cho biết, UBND phường đã ban hành các quyết định cưỡng chế vi phạm TTXD đối với các công trình không phép.

Theo đó, UBND phường đã có văn bản đề nghị các cơ quan liên quan ngừng cung cấp điện, nước tại các công trình này. UBND phường cũng đã phê duyệt kế hoạch cưỡng chế phá dỡ 4 công trình vi phạm nói trên, dự kiến bắt đầu từ 8 giờ ngày 29/7. Tuy nhiên, tại cuộc họp mới đây với UBND quận Hai Bà Trưng và các sở, ngành chức năng, chủ đầu tư đã đề nghị được tự phá dỡ các công trình vi phạm TTXD trong khuôn viên dự án.

Theo cam kết của chủ đầu tư với UBND quận Hai Bà Trưng, việc triển khai phá dỡ các công trình sai phạm sẽ bắt đầu từ hôm nay (28/7), trước thời điểm bị cưỡng chế đúng một ngày. Tuy nhiên, chủ đầu tư cũng đề xuất được phá dỡ theo 2 giai đoạn. Cụ thể, trước mắt, chủ đầu tư sẽ tự phá dỡ công trình “Nhà kho - nhà ăn tạm” và “Nhà kho bê tông cốt thép trên mái có thể làm sân tennis”. Việc phá dỡ 2 công trình này dự kiến sẽ hoàn thành trong 25 ngày. Với 2 công trình vi phạm còn lại (nhà 3 tầng hiện đang làm văn phòng làm việc của Ban quản lý dự án và “Cơi nới thêm một phần trạm điện”), chủ đầu tư đề xuất được tạm thời giữ lại vì dự án sẽ hoàn thành vào khoảng tháng 6/2017. Sau khi dự án hoàn thành và được nghiệm thu, chủ đầu tư sẽ tự phá dỡ để trả lại mặt bằng theo đúng quy hoạch đã được duyệt.

Được biết, đề xuất này của chủ đầu tư chưa được xem xét, quyết định. Nếu tới sáng 29/7, chủ đầu tư không tự dỡ các công trình vi phạm thì lực lượng chức năng của quận và phường sẽ thực hiện việc cưỡng chế phá dỡ theo kế hoạch. Trường hợp chủ đầu tư tự phá dỡ đúng như cam kết, UBND phường Minh Khai sẽ giám sát chặt chẽ đến khi vi phạm được xử lý dứt điểm.
Chủ đề: Trật tự xây dựng,
Lan Đoàn (KTĐT)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.