Khoảng 16h00 chiều ngày 12/6, tại tòa nhà Capital Garden 102 Trường Chinh, nhiều hộ dân thuộc khu chung cư này đã tập trung dưới tầng 1 của tòa nhà, căng băng rôn, biểu ngữ để yêu cầu chủ đầu tư của tòa nhà ra đối thoại và giải quyết nhiều vướng mắc của cư dân...
Cụ thể, ngay sau sự cố hoả hoạn xảy ra tại tầng 15 của tòa nhà mà hệ thống báo cháy của tòa nhà không hề hoạt động đã khiến cư dân ở khu chung cư Capital Garden 102 Trường Chinh lo lắng. Cô Nguyễn Thị Hằng, chủ căn hộ 110X ở tầng 15 của toà nhà cho biết: “Có hoả hoạn nhưng hoàn toàn không thấy tín hiệu cảnh báo cháy; thang máy vẫn hoạt động bình thường... Nếu sự việc tương tự xảy ra, không hiểu tính mạng của hàng nghìn cư dân ở đây sẽ như thế nào”.
Cư dân tòa nhà Capital Garden tập trung rất đông dưới tầng 1 tòa nhà để yêu cầu CĐT trả lại lợi ích cho người dân
“Tất cả các hộp chữa cháy ở đây chỉ như hình thức thôi, các hệ thống báo cháy tự động ở dưới tầng hầm cũng không có, chúng tôi đang bị đe dạo tính mạng hằng ngàyi” – một cư dân khác của tòa nhà Capital Garden 102 Trường Chinh bức xúc cho biết thêm
Băng rôn kêu cứu của cư dân tòa nhà Capital Garden
Được biết, Chung cư cao cấp Capital Garden 102 Trường Chinh cao 25 tầng do Công ty TNHH Khách Sạn Kinh Đô – Tập đoàn Kinh Đô TCI làm chủ đầu tư và đã rất nhiều lần cư dân của tòa nhà nay gửi đơn kiến nghị lên chủ đầu tư nhưng không nhận được bất cứ sự hồi đáp hay phản hồi nào.
Theo ghi nhận của PV, vào khoảng 16h chiều ngày 12/6, có rất nhiều hộ dân tập trung dưới tầng 1 của tòa nhà, mang theo rất nhiều bang rôn, biểu ngữ yêu cầu CĐT đối thoại trực tiếp và giải quyết các vấn đề còn khúc mắc cho cư dân cho đến tận hơn 23h đêm nhưng vẫn chưa nhận được sự hồi đáp từ phía CĐT.
Rất đông cư dân tham gia, bức xúc "tố" CĐT vô trách nhiệm
Theo Cảnh sát PCCC thành phố Hà Nội, Chung cư cao cấp Capital Garden 102 Trường Chinh là một trong những công trình thuộc nhóm các chung cư vi phạm các quy định về PCCC do chưa nghiệm thu về PCCC nhưng đã đưa vào sử dụng.
Ngoài ra, theo thông tin các cư dân tại đây cung cấp cho PV, các hạng mục xây dựng chưa hoàn thành trong khi các hộ dân về đã một thời gian dài đồng nghĩa với việc sự an toàn cho người dân không được đảm bảo, các tiện ích cơ bản mà lẽ ra người dân được hưởng cũng không có, tất cả chỉ tồn tại trên mặt giấy tờ.
Hải Anh (PLVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.