Trong các kiến nghị gửi đến cơ quan chức năng, cư dân chung cư Hapulico Complex (quận Thanh Xuân, Hà Nội) lo sợ hạ tầng chung cư thành 'chợ' thuốc tân dược khi mà hàng loạt xe tải ra vào trong khuôn viên gây ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của người dân.

Lo sợ hạ tầng trong chung cư thành "chợ"

"Có rất nhiều thắc mắc nhưng cư dân hoàn toàn không thể liên lạc được với Ban quản trị. Tất cả các hình thức từ đưa kiến nghị, gọi điện, gửi mail nhưng họ vẫn không gặp cư dân để giải quyết. Dù trong quy chế, Ban quản trị phải tiếp dân thứ 6 hàng tuần nhưng từ khi thành lập chưa từng tiếp dân một ngày thứ 6 nào", anh T. cư dân tòa 21T2 khu chung cư Hapulico bức xúc.

Theo tìm hiểu của PV, từ giữa tháng 8/2018, khoảng 400 hộ dân tại khu chung cư Hapulico đã gửi kiến nghị tập thể đến Ban quản trị (BQT) tòa nhà đề nghị phải tổ chức họp trực tiếp hội nghị cụm nhà chung cư nhằm giải quyết các vấn đề như: Đảm bảo công tác PCCCcủa các tòa nhà 24T, 21T1, 21T2, 17T1, 17T2, 17T3, 17T4; tình trạng xe tải hoạt động trong khuôn viên chung cư ở tòa thương mại của trung tâm "chợ' thuốc tân dược gây tình trạng tắc nghẽn giao thông nội khu.

Bên cạnh đó, đại diện cư dân Hapulico cũng yêu cầu chủ đầu tư thực hiện đúng quy hoạch khu vực vườn hoa cây xanh, vui chơi, thể thao; công khai, minh bạch các hoạt động về thu chi quỹ bảo trì và việc tự ý cho thuê khu kỹ thuật rộng hơn 400m2 tại tầng 6 tòa nhà 21T1.

Cư dân Hapulico phản ánh việc xe tải hoạt động trong khuôn viên khu ảnh hưởng đến việc sinh hoạt của cư dân.

Tuy nhiên, điều mà nhiều cư dân ở đây bức xúc, thay vì trả lời các kiến nghị trên ngày 27/8, BQT tòa nhà Hapulico đã gửi đơn tới UBND quận Thanh Xuân đề nghị xác minh, xử lý một số hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật của một nhóm người tự xưng là "đại diện cho cư dân". Trong đó, BQT cho rằng đơn kiến nghị tập thể của cư dân có một số chữ ký của chủ hộ sở hữu căn hộ là giả mạo, một số hộ dân ký tên không đúng với chủ sở hữu. Đồng thời việc nhóm người "đại diện cho cư dân" sử dụng mạng xã hội facebook đưa các thông tin không đúng sự thật, ảnh hưởng đến cư dân và doanh nghiệp.

Cho mượn cả tầng kỹ thuật?

Do không tìm được tiếng nói chung, đến cuối tháng 8, đại diện cư dân Hapulico tiếp tục gửi kiến nghị tập thể về các nội dung nêu trên tới UBND thành phố Hà Nội và UBND quận Thanh Xuân. Đặc biệt, mới đây tại chung cư Hapulico đã xảy ra nhiều sự việc tiếp tục gây phức tạp và căng thẳng giữa cư dân và Ban quản lý tòa nhà.

Theo cư dân phản ánh, tối 14/9 vừa qua, tại chung cư Hapulico, anh T.B.D cư dân ở tòa nhà 24T2 bị hành hung ở tòa nhà thương mại nơi tập trung nhiều cửa hàng buôn bán thuốc tân của khu Hapulico. "Nhiều người bức xúc sự việc xảy ra nên tối 16/9, cư dân tập trung tại khu sân dãy nhà 17T3+T4 nhằm làm rõ vụ việc anh D. bị hành hung, thì bị lực lượng bảo vệ tại đây xô đẩy, giải tán khiến người dân vô cùng bức xúc", anh T, cư dân kể lại.

Để làm rõ những vấn đề trên, PV Tiền Phong đã có cuộc trao đổi với ông Ngô Quốc Doanh, phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư bất động sản Hapulico. Theo ông Doanh, Ban quản lý tòa nhà đã thực hiện đúng chức trách nhiệm vụ của mình và việc cư dân kiến nghị là thiếu cơ sở.

Đề cập việc một cư dân chung cư Hapulico bị hành hung, vị lãnh đạo công ty cho biết, ngay sau khi vụ việc xảy ra, gia đình người bị hại đã báo với công an khu vực. Hiện công an đang tiến hành điều tra, làm rõ. "Về việc cư dân phản ánh xe tải phục vụ cho các cửa hàng thuốc tân dược thường xảy ra ách tách giao thông trong khu chung cư là chưa chuẩn. Bởi toàn bộ khu chung cư có 8 cổng vào, trong đó cổng số 1 là cổng phục vụ chung cho cả khu thương mại, văn phòng và cư dân nên nhiều lúc có đông một chút. Ngoài cổng này, cư dân có 7 sự lựa chọn cổng đi khác", ông Doanh lý giải nói.

Ông Ngô Quốc Doanh, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư bất động sản Hapulico tại buổi trao đổi với PV Tiền Phong về những phản ánh của cư dân.

Liên quan đến thông tin người dân phản ánh tầng kỹ thuật tòa nhà 21T1 đang được cho thuê và không có trang thiết bị PCCC gây mất an toàn PCCC cho cư dân, ông Doanh cho biết, hiện một phần khu kỹ thuật này đang cho Viện nghiên cứu Tâm lý người sử dụng ma túy mượn: “Đây là một tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận và họ hoạt động vì cộng đồng. Chính vì thế, chúng tôi tạo điều kiện cho họ mượn một phần khu kỹ thuật để hoạt động. Họ hoạt động vì cộng đồng, không vì lợi nhuận, lẽ nào mình không tạo điều kiện? Chứ chúng tôi không có thuê như phản ánh của cư dân”, ông Doanh nói.

Được biết, khu chung cư Hapulico Complex (số 1 đường Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội) được đưa vào hoạt động từ năm 2015, hiện có hơn 800 hộ dân sinh sống. Đến tháng 3/2017, Ban quản trị tòa nhà được thành lập.
Ninh Phan (Tiền Phong)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.