Liên quan tới vụ kiện đang được TAND huyện Từ Liêm thụ lý, phía Keangnam – Vina khẳng định: Không làm trái pháp luật Việt Nam.

Phía chủ đầu tư Keangnam Vina khẳng định: Họ không làm gì trái với quy định của pháp luật Việt Nam (Ảnh: Nam Phong)

Như báo Giáo dục Việt Nam đã đưa tin: Ngày 16/7/2012, Tòa án Nhân dân (TAND) huyện Từ Liêm đã thụ lý đơn khởi kiện của một nhóm cá nhân đề nghị tuyên vô hiệu Hợp đồng bán nhà thuộc công trình Tổ hợp khách sạn – Trung tâm thương mại – Văn phòng và Căn hộ cao cấp tại lô E6 Khu Đô thị mới Cầu Giấy, đường Phạm Hùng thuộc địa phận huyện Từ Liêm, thành phố Hà Nội do Công ty TNHH một thành viên Keangnam–Vina làm chủ đầu tư. Dự án này thường được biết đến với tên gọi Dự án Keangnam Landmark Tower.

Một trong những lý do khiến những hộ dân sống tại tòa nhà cao tầng nhất Việt Nam đang kiện Keangnam ra tòa là bởi diện tích thực tế của căn hộ không đúng như thỏa thuận trong hợp đồng.

Theo thông tin từ phía những người dân đi kiện, phía Keangnam đã liên tục xin hoãn các phiên họp cung cấp lời khai khi được tòa án yêu cầu.

Tuy nhiên, trao đổi với phía chủ đầu tư Keangnam Vina, thư ký của ông Ha Jong Suk, Chủ tịch công ty TNHH một thành viên Keangnam Vina cho biết: Keangnam Vina không hề khất lần lời khai tại tòa. “Bên Keangnam vẫn đang tiếp tục tiến hành làm việc với tòa án theo đúng lộ trình” – Vị này nhấn mạnh.

Liên quan tới vụ kiện đang được TAND huyện Từ Liêm thụ lý, đại diện của Keangnam Vina cho hay: Phía chủ đầu tư đã ủy quyền cho một đơn vị luật sư để làm việc chính thức với tòa. “Chúng tôi đều đang thực hiện đúng và làm đúng theo pháp luật Việt Nam” – Đại diện của Keangnam Vina khẳng định.

Về phía TAND huyện Từ Liêm, trao đổi với báo Giáo dục Việt Nam, Phó tránh thanh tra Lại Vĩnh Trung cho biết: Tòa đã chính thức chấp nhận thụ lý vụ kiện này. Tòa đang trong quá trình kiểm tra và xem xét các tài liệu, chứng cứ liên quan, không thể cung cấp thông tin cho báo giới cho tới khi phiên tòa được đưa ra xét xử công khai.

Được biết có 8 người của TAND huyện Từ Liêm sẽ tham gia giải quyết vấn đề này.

Trước đó, luật sư Bùi Quang Hưng, Văn phòng Luật sư Bùi Quang Hưng và Cộng sự đã phân tích: “Điều 3 Thông tư 01/2009/TT-BXD quy định về Hợp đồng mua bán căn hộ nhà chung cư phải đảm bảo một số nội dung cơ bản, trong đó có phần sở hữu chung và sở hữu riêng. Hợp đồng phải nêu đầy đủ phần diện tích riêng của người mua và phần diện tích thuộc sở hữu chung của nhà chung cư”. Tuy nhiên, hợp đồng bán nhà của Keangnam đã loại bỏ hoàn toàn những quy định này và chỉ ghi diện tích căn hộ một cách mập mờ gây nhầm lẫn cho khách hàng.

Vụ án cư dân Keangnam kiện chủ đầu tư ra tòa vì đo thiếu diện tích căn hộ đang được dư luận quan tâm.

Không ít khách hàng của Keangnam Vina đã phát hiện ra sự thiếu hụt diện tích căn hộ mà mình đã mua sau khi các hộ dân này nộp đủ hết tiền và nhận nhà.

Khi đo lại diện tích căn hộ tại tầng 35 của tòa nhà này cho thấy: diện tích theo hợp đồng là 126,02 m2 nhưng khi đo thực tế sau khi nhận nhà chỉ có 123,7 m2 và trong đó đã bao gồm cả diện tích các cột chịu lực và hộp kỹ thuật, tường chung thuộc phần sở hữu chung là 13,0 m2.

“Keangnam đã soạn thảo nội dung Hợp đồng mua bán căn hộ cố ý gây hiểu nhầm về diện tích căn hộ cho người mua” – chị Thảo, một người dân tại đây không giấu nổi sự bức xúc đã chia sẻ.

Theo Hà Nhi (GDVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.