CafeLand - Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 2 tăng 0,47% so tháng trước và tăng 1,73% so với cùng kỳ.

Ảnh minh họa.

Trong 11 nhóm hàng thống kê, nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống có chỉ số tăng cao tăng 2,45% và tăng 2,76%. Nhóm có chỉ số tăng cao thứ hai là nhóm văn hóa, giải trí và du lịch tăng 1,12% và tăng 3,09%.

 Nguyên nhân khiến nhóm này tăng là do giá hoa tươi tăng cao vào những ngày giáp Tết, thêm vào đó do kỳ nghỉ Tết kéo dài nên nhu cầu du lịch của các gia đình tăng cao khiến cho giá các tuor du lịch tăng từ 8-10%.

Có 2 nhóm có chỉ số giảm so với tháng trước là nhóm nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng giảm giảm 0, 62%và nhóm giao thông giảm 3,59%. Nguyên nhân khiến 2 nhóm này giảm là do giảm giá xăng, dầu hỏa và giá gas.

Dù không tính vào CPI, chỉ số giá vàng tháng 2 tăng 2,08% so tháng trước và bằng  93,04%  so cùng kỳ năm trước. Chỉ số giá Đô la Mỹ giảm 0,65% so tháng trước và tăng 4,68% so cùng kỳ.

Diệu Trang
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Ý kiến của bạn

Thông tin bạn đọc

Tên dự án Triệu đồng
Marina Tower 1,000 - 1,600
Vietpearl City 913 - 2,420
Tây Hồ Riverview 1,330 - 2,390
DIC Phoenix 806 - 2,822
Remax Plaza 2,580 - 4,819
RichLane Residences 2,115 - 5,781
Foresa Villa 3,280 - 8,200
Thang Long Home - Hưng Phú 3,500 - 8,400
Elysia Complex City 2,565 - 10,830
The Legend 2,304 - 5,940
CafeLand.vn là Tạp chí bất động sản hàng đầu tại Việt Nam và duy nhất chuyên về bất động sản. Cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiên, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin bất động sản tại Việt Nam.