CafeLand – Covid-19 đang gieo rắc nỗi kinh hoàng cho nhiều người, gây ra những thiệt hại không thể đo đếm cho các nền kinh tế của nhiều quốc gia. Song, ở chiều ngược lại, virus corona cũng đang mang đến những cơ hội, tạo điều kiện cho nhiều người có thể mua nhà trong bối cảnh thị trường bất động sản gặp khó khăn.

Tại Úc, gần một nửa số người mua nhà thuộc thế hệ Millennials (những người sinh ra ở đầu thập niên 1980 và những năm cuối thập niên 1990) cho biết Covid-19 đã đưa quyền sở hữu nhà đến gần hơn tầm tay của họ, và có đến 1/3 số người được hỏi cho biết họ sẽ mua nhà trong vòng hai năm tới.

Báo cáo của ING về quyền sở hữu nhà cho thấy 50% những người mua nhà thuộc thế hệ 8x và 9x sẽ sống ở vùng ngoại ô, cách trung tâm thành phố khoảng 45km, nếu họ có cơ hội mua nhà.

Có đến 46% người được hỏi cho biết Covid-19 đã giúp cho việc sở hữu nhà dễ dàng hơn, và cũng có khoảng 32% cho biết họ sẽ mua nhà trong vòng một đến hai năm tới.

Julie-Anne Bosich, người đứng đầu các khoản vay mua nhà của ING, cho biết nhiều người không từ bỏ mục tiêu sở hữu một ngôi nhà bất chấp những sóng gió của thị trường.

Họ đang nghĩ lại và đánh giá lại nơi họ muốn sống, ông Bosich cho biết.

Báo cáo của ING cho biết khoảng 1/5 số người được hỏi nói họ có kế hoạch mua một căn nhà nhỏ ở khu vực có nhà giá rẻ, sau đó cho thuê cho đến khi họ có thể mua được nhà ở lâu dài.

Tháng 6 vừa qua, YouGov đã khảo sát 1.057 người mua nhà trên 18 tuổi ở Úc. Kết quả cho thấy trong 10 người được hỏi một người muốn xem xét việc mua nhà với một người bạn hoặc thành viên gia đình để tham gia thị trường nhanh hơn.

Báo cáo được đưa ra khi Tập đoàn REA cho biết thị trường ghi nhận sự gia tăng nhu cầu của người mua đối với nhà mới, với lý do ưu đãi của chính phủ và chi phí vay thấp lịch sử.

Cameron Kizer của REA cho biết các câu hỏi cho các nhà phát triển trên nền tảng realestate.com.au đã tăng vọt lên mức 62,8% trong tháng 6, sau khi tăng 53,9% trong tháng 5.

Báo cáo về quyền sở hữu nhà của ING cho biết tài chính vẫn là rào cản số một đối với những người mua nhà đầu tiên trong tương lai, với 69% trong số những người được khảo sát nói rằng đại dịch đã buộc họ phải kiểm soát tài chính và 42% có thể tiết kiệm trong khi bị cách ly.

Đỗ Hương (theurbandeveloper)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.