CafeLand - Các cổ phiếu bất động sản đã chững lại vào ngày 9-3 vừa qua khi thị trường chứng khoán đứng trước bờ vực sụp đổ trong vòng 11 năm qua do lo ngại về virus corona.

Sàn giao dịch chứng khoán New York tạm thời dừng lại khi S&P 500 giảm 7% vào đầu ngày. Chỉ số công nghiệp Dow Jones cũng kết thúc phiên giao dịch cùng ngày với mức giảm 7,8%, giảm hơn 2.000 điểm và được ghi nhận là ngày giao dịch tệ nhất kể từ năm 2008.

Virus corona đã tác động lên thị trường tài chính vì các nhà đầu tư lo ngại căn bệnh này sẽ gây ra sự suy giảm nhu cầu trên toàn thế giới. Tổn thất đó được phản ánh qua các quỹ tín thác đầu tư bất động sản công cộng, các cổ phiếu vốn được xem là cách đầu tư dự phòng.

Omotayo Okusanya, nhà phân tích Quỹ tín thác bất động sản (REIT) của Công ty Mizuho Securities USA, cho biết các công ty về lưu trữ và trung tâm dữ liệu đang hoạt động tốt hơn các công ty khác trong đợt dịch bệnh lần này. Trong khi đó, những ngành nghề dễ ảnh hưởng là khách sạn, bán lẻ và chứng khoán.

Các khách sạn đang đối mặt với nguy cơ sụt giảm doanh thu vì mọi khách hàng đều hủy đặt phòng và các sự kiện. Khách sạn Pebblebrook Hotel Trust có cổ phiếu giảm mạnh gần 15,7%. Tập đoàn khách sạn Hyatt đã rút vốn đầu tư tiềm năng trong năm 2020 vào tuần trước.

“Các khách sạn trong thời gian qua đều đã thay đổi các chiến lược phát triển kinh doanh do tình hình dịch bệnh kéo dài”, Okusanya cho biết.

Khashy Eyn, CEO của Công ty môi giới Platinum Properties, cho biết việc bán tháo hàng loạt khi các nhà đầu tư rút khỏi thị trường chứng khoán có thể khiến các nhà đầu tư chuyển hướng sang bất động sản tư nhân nhiều hơn.

“Lãi suất đang giảm xuống mức thấp nhất mọi thời đại, và bạn sẽ thấy dòng tiền chảy vào các tài sản tạo thu nhập nhiều hơn”, ông nói.

Nhiều doanh nghiệp đã tạm dừng hoạt động du lịch và khiến các chuỗi cung ứng cũng bị ảnh hưởng nặng nề.

Miền Bắc nước Ý đã cách ly khoảng 16 triệu người và thủ tướng của nước này đã phải ban bố lệnh phong tỏa đất nước vào tối ngày 9-3 vừa qua. Cùng ngày, Isarel cũng đã tiến hành kiểm dịch đối với những người mới đến nước này.

Trong giới bất động sản, công ty môi giới Triplemint cho biết đã yêu cầu những nhà môi giới của mình không gặp khách hàng sau khi một khách hàng đã dương tính với Covid-19.

Trong khi đó, đã có những phàn nàn rằng việc kiểm tra virus corona không được kỹ lưỡng như mong đợi. Điều này đã gây ra mối lo ngại về tác động lâu dài của virus corona đối với thế giới tài chính.

“Đây là điều khiến chúng tôi hơi lo lắng, nền kinh tế có thể sẽ trở nên tồi tệ hơn”, ông Okusanya phát biểu.

Anh Nguyễn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.