CafeLand - đại dịch Covid-19 bùng phát nhanh chóng đã thay đổi mọi thứ, gây ảnh hưởng nặng nề lên thị trường bất động sản trên khắp châu Âu.

Trong mấy năm qua, đầu tư bất động sản đã tạo ra dòng tiền và lợi nhuận cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 bùng phát nhanh chóng đã thay đổi mọi thứ, gây ảnh hưởng nặng nề lên thị trường bất động sản trên khắp châu Âu.

Các nhà cung cấp dịch vụ phải vật lộn để giảm thiểu rủi ro sức khỏe cho nhân viên; các nhà phát triển dự án không thể xin giấy phép, dẫn đến việc chậm trễ xây dựng. Điều đó cho thấy, sự bùng phát của đại dịch Covid-19 đang là một trở ngại cho thị trường bất động sản châu Âu.

Tốc độ lây lan chóng mặt của đại dịch Covid-19 trên toàn thế giới đã buộc chính phủ các nước phải thực hiện các biện pháp ngăn chặn, dẫn đến sự sụt giảm mạnh GDP của các nước châu Âu ở mức độ chưa từng thấy kể từ năm 1945.

Thị trường nhà ở tại châu lục này đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi các đợt đóng cửa do đại dịch gây ra, dẫn tới sự sụt giảm GDP. Mất niềm tin vào thị trường do lo ngại kinh tế suy thoái, bất an về triển vọng việc làm và thu nhập bấp bênh đã để lại một cú sốc cho thị trường châu Âu.

Công ty Natixis vừa thực hiện một nghiên cứu về tác động của cuộc khủng hoảng Covid-19 đối với việc định giá bất động sản, tập trung vào bốn thị trường chính của châu Âu gồm Đức, Pháp, Tây Ban Nha và Ý.

Báo cáo cho thấy, bất động sản nhà ở có khả năng phục hồi cao hơn, tiếp theo là văn phòng và bán lẻ. Giá nhà ở được dự báo sẽ giảm 5% vào cuối năm nay. Báo cáo cũng cho thấy tăng trưởng GDP vào cuối năm 2021 sẽ vẫn dưới mức so với cùng kỳ cuối năm 2019.

Vào thời điểm mà lĩnh vực bất động sản đang phải hứng chịu những tác động của Covid-19, nhiều quốc gia đã đưa ra những chính sách riêng để đối phó với nó.

Ý và Anh đã cung cấp các khoản giảm thế chấp tạm thời cho công dân, khuyến khích các ngân hàng châu Âu hỗ trợ khách hàng, đồng thời giảm thuế cho các nhà bán lẻ.

Ngoài ra, trên nhiều địa điểm khác nhau ở châu Âu, người thuê nhà đã được cung cấp các khoản thế chấp và cho thuê các kỳ nghỉ. Không chỉ vậy, các nước như Pháp và Ý đã đình chỉ xây dựng cho đến khi có thông báo mới.

Diệu Linh (theo Global Property World)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.