CafeLand - Draper Startup House, một mạng lưới toàn cầu kết nối dịch vụ, giáo dục và đầu tư, vừa thông báo rằng đã mua lại Hatch Ventures Vietnam (HATCH!), một công ty xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp. Thỏa thuận này mang đến cho Draper sự hiện diện tại Việt Nam và cho phép HATCH! truy cập vào mạng lưới liên doanh Draper.

HATCH !, cung cấp dịch vụ đào tạo, ươm tạo doanh nghiệp và kết hợp nhà đầu tư, được thành lập vào năm 2012 bởi doanh nhân người Mỹ Aaron Everhart. HATCH! Đã tổ chức HATCH! FAIR từ năm 2012-2017 và là đơn vị đồng tổ chức TechFest - hiện là cuộc tụ họp hàng năm lớn nhất của Việt Nam về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp.

Draper Startup House, được thành lập bởi Vikram Bharati tại Singapore vào năm 2018, bắt đầu với tên gọi Lý thuyết Bộ lạc, một khái niệm dành cho những người du mục kỹ thuật số sống, làm việc và đồng sáng tạo các công ty. Draper Startup House đã tham gia Hệ sinh thái Draper để thành lập Draper Startup House vào năm 2019. Đà Nẵng, Việt Nam là địa điểm mới nhất, cùng với các địa điểm hiện có của Draper Startup House.

Draper Startup House Singapore đã mua lại toàn bộ HATCH! và sau đó sẽ đồng sở hữu Draper Startup House Việt Nam. Tiền mặt và vốn cổ phần trong thương vụ này sẽ tạo ra một công ty Việt Nam mới.

Vikram Bharati, Giám đốc điều hành của Draper Startup House International (Singapore) cho biết: “Việc mua lại HATCH! ủng hộ tầm nhìn của Draper Startup House để tạo ra một triệu công ty vào năm 2030. Hệ thống, mạng lưới và sự công nhận thương hiệu của HATCH! tại Việt Nam giúp Draper có được sự hiện diện có ảnh hưởng tại Việt Nam, bắt đầu từ thành phố Đà Nẵng”.

Các công ty tham gia các chương trình của Draper Startup House sẽ được tiếp cận với 23 quỹ đầu tư mạo hiểm toàn cầu trong Draper Venture Network.

Aaron Everhart, người sẽ đảm nhận vai trò CEO của Draper Startup House tại Việt Nam cho biết: “Tôi đã hình dung ra HATCH! để giúp các sáng tạo 'made in Vietnam' cạnh tranh quốc tế, và điều này phù hợp với tầm nhìn và định hướng của Draper Startup House. Giờ đây, những người tham gia và cựu sinh viên có thể tận dụng các chương trình như Draper Startup House Academy để học hỏi và tham gia Draper Startup House Ventures để được tài trợ”.

Các nhà phân tích trong ngành công nhận số lượng lớn tài năng kỹ thuật, khoa học, thiết kế và nghệ thuật có tay nghề cao của Việt Nam. Draper Startup House sẽ tập trung vào việc xây dựng liên doanh với các nhóm đa dạng trên toàn cầu, dẫn đến một dòng mục tiêu đầu tư chất lượng đều đặn. Thương vụ mua lại này mang đến cho các doanh nhân và công ty khởi nghiệp tại Việt Nam một con đường nhanh hơn để vươn ra toàn cầu

Khánh Chi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.