Công ty Cổ phần VNG chính thức khai trương trung tâm dữ liệu mới ở Khu chế xuất Tân Thuận (quận 7, TP.HCM). Trung tâm dữ liệu mới VNG - VNG Data Center, có quy mô 7.800 m2 và diện tích sàn sử dụng lên đến 12.400 m2.

VNG Data Center mới tại Khu chết xuất Tân Thuận, quận 7, TP.HCM.

VNG cho biết, VNG Data Center đáp ứng cơ sở hạ tầng cho tất cả các nền tảng dịch vụ kỹ thuật số, lưu trữ dữ liệu an toàn và các giải pháp điện toán đám mây đặc thù, đồng thời bổ sung cho các dịch vụ điện toán đám mây hiện có cho khách hàng tại Việt Nam.

Ông Gary McKinnon, Giám đốc cấp cao tại VNG cho biết: “Trong bối cảnh các doanh nghiệp đang tìm cách thích ứng và đổi mới trên nền tảng dữ liệu, việc lưu trữ dữ liệu an toàn, có khả năng mở rộng là điều cần thiết. VNG Data Center sẽ tiếp tục phát triển dựa trên các dịch vụ hiện hữu, đồng thời đáp ứng các nhu cầu mới của khách hàng trong và ngoài nước về lưu trữ dữ liệu thông suốt, bảo mật và đáng tin cậy”.

VNG cho biết, VNG Data Center không chỉ cho phép các doanh nghiệp quản lý hệ thống công nghệ thông tin mà còn hỗ trợ, đáp ứng cho các cơ hội kinh doanh mới. Bước đầu, VNG Data Center sẽ cung cấp 410 tủ rack (tủ lắp đặt servers), sau đó sẽ mở rộng lên đến 1.600 tủ rack để đáp ứng quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam.

VNG Data Center có khả năng đáp ứng 1.600 tủ rack.

Được thành lập năm 2004, VNG là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ tại Việt Nam, với hệ sinh thái sản phẩm công nghệ như Zalo, Zing MP3, ZaloPay, VNG Cloud,…

Sau 17 năm phát triển, VNG hiện đã có gần 5.000 thành viên với 11 văn phòng tại 5 quốc gia. Song song với các sản phẩm cốt lõi như trò chơi trực tuyến, nền tảng kết nối, thanh toán điện tử và điện toán đám mây, VNG cũng đang định hướng mạnh mẽ trong việc sử dụng dữ liệu (Data) và trí tuệ nhân tạo (AI) làm nòng cốt phát triển trong thời gian tới.

Trụ sở làm việc mới của VNG đặt tại khu chế xuất Tân Thuận, quận 7, TP.HCM với tên gọi VNG Campus.

VNG Campus có tổng diện tích xây dựng và sử dụng 52.440m2, áp dụng theo mô hình campus (khu nhà văn phòng tích hợp thư giãn, giải trí, thể thao, cây xanh, cảnh quan...).

Ở VNG Campus, VNG cũng đưa vào sử dụng hệ thống quản lý toà nhà BMS (Building Management System) hiện đại, cho phép điều khiển và quản lý mọi hệ thống kỹ thuật trong tòa nhà như hệ thống điện, hệ thống cung cấp nước sinh hoạt, điều hòa thông gió, cảnh báo môi trường, an ninh, báo cháy - chữa cháy….

Đặc biệt, để khuyến khích thói quen phi tiền mặt, các hoạt động tiêu dùng bên trong VNG Campus như căn tin, các cửa hàng café, tiện ích… chỉ sử dụng công nghệ thanh toán mã QR của ví điện tử ZaloPay do VNG tự phát triển.

Khánh Chi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.