CafeLand - Singapore’s Sea Ltd., công ty khởi nghiệp công nghệ có giá trị thị trường lớn nhất Đông Nam Á, cho biết đang lên kế hoạch huy động khoảng 2 tỷ USD bằng cách phát hành chứng khoán mới ở Hoa Kỳ.

Sea có kế hoạch chào bán 11 triệu cổ phiếu Lưu ký của Mỹ, với tùy chọn bán thêm 1,65 triệu cổ phiếu, theo một tuyên bố. Đợt chào bán sẽ có tổng trị giá ước tính là 2,2 tỷ USD. Goldman Sachs Group Inc. và JPMorgan Chase & Co. là những người tư vấn cho thương vụ này.

Sea, một công ty trò chơi đã mở rộng sang lĩnh vực thương mại điện tử và thanh toán kỹ thuật số, đã tang trưởng lên mức định giá thị trường là 100 tỷ USD với cổ phiếu của công ty đã tăng hơn 400% chỉ trong năm nay. Công ty dự định dành số tiền thu được từ đợt chào bán mới để mở rộng hoạt động kinh doanh, “bao gồm các khoản đầu tư chiến lược tiềm năng và mua lại”, công ty cho biết trong tuyên bố của mình.

Công ty vừa giành được giấy phép để mở một ngân hàng kỹ thuật số ở Singapore, một giải thưởng đáng thèm muốn cho phép mở rộng sang các dịch vụ tài chính. Theo các tiêu chí do Cơ quan tiền tệ Singapore đặt ra, các ngân hàng kỹ thuật số đầy đủ bắt buộc phải có tổng vốn ít nhất 1,5 tỷ đô la Singapore (1,1 tỷ USD), với 15 triệu đô la Singapore khi gia nhập và tăng dần vốn.

Các nhà phân tích Matthew Kanterman và Joyce Ho, các nhà phân tích của Bloomberg Intelligence, có thể sử dụng nguồn vốn mới này cho ngân hàng kỹ thuật số hoặc để tăng tốc đầu tư vào thương mại điện tử và trò chơi.

Họ cho biết: “Sea đang khai thác thị trường vào một thời điểm thích hợp, với mức tăng 5 lần so với giá cổ phiếu trong năm nay”.

Trò chơi di động tự tạo đầu tiên của Sea có tên là Free Fire, đã thu hút hàng chục triệu người chơi và trò chơi của nó hiện là một trong những điểm thu hút nhiều người xem nhất trên YouTube. Theo công ty nghiên cứu iPrice, nền tảng Shopee của công ty cũng đã tăng mạnh đồng thời với nhu cầu mua sắm tại nhà và giao đồ ăn ngày càng lớn, đã trở thành nhà cung cấp thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á vào cuối năm 2019.

Các nhà đầu tư đã đặt cược vào việc Sea trở thành Tencent Holdings Ltd của khu vực và Alibaba Group Holding Ltd. đã hợp nhất cả hai thành một, mặc dù kết quả hàng quý gần đây nhất của công ty cho thấy tốc độ tăng trưởng đáng kinh ngạc của công ty này chậm lại một chút.

Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.