Nhiều cư dân chung cư Quốc Cường Gia Lai (quận 7, TP HCM) ngày 25/9 đã tố chủ đầu tư là Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển nhà Quốc Cường “treo đầu dê bán thịt chó”, bởi chung cư này mới đưa vào sử dụng đã xuống cấp mà mức phí dịch vụ lại quá cao.

Các cư dân cũng cho rằng, chủ đầu tư có dấu hiệu gian lận và chèn ép việc mua bán nhà.


Chủ căn hộ A301 Cao Băng Ngọc, cho hay, tháng 5/2008, bà ký hợp đồng góp vốn chung cư Quốc Cường Gia Lai với Công ty Quốc Cường. Diện tích căn hộ 145,33m2, giá gần 2 tỷ đồng. Theo cam kết, trong 17 tháng kể từ ngày ký hợp đồng chủ đầu tư sẽ bàn giao nhà. Tuy nhiên, dù đóng tiền đúng tiến độ nhưng đến ngày giao nhà, công ty vẫn không bàn giao. Trong thời gian gần một năm rưỡi chờ giao nhà, gia đình bà đã phải tốn rất nhiều tiền cho việc thuê nhà ở.


Công ty của đại gia Cường “đô la” bị tố gian dối
Người dân chất vấn Công ty Quốc Cường. Ảnh: CTV.

Điều bức xúc nữa, là theo điều khoản hợp đồng, nếu chủ đầu tư bàn giao căn hộ chậm so với dự kiến, phải đền lãi suất chậm giao nhà 1,5%/tháng/số tiền khách hàng đã góp. “Tính ra công ty phải bồi thường lãi suất chậm giao nhà cho tôi hơn 529 triệu đồng. Tuy nhiên họ nói chỉ bồi thường 80 triệu đồng và hỗ trợ thêm hai cái… bồn cầu”, bà Ngọc kể.

Anh Phạm Cảnh Đông ở căn hộ số A1201, bức xúc vì chất lượng chung cư quá tệ, vật liệu bị đánh tráo. Anh Đông cho biết, hợp đồng thỏa thuận rõ chất lượng từng loại vật liệu, trang trí căn hộ, nhưng khi đóng tiền xong và nhận nhà, vật liệu đã bị đánh tráo. Cụ thể, theo hợp đồng, phòng khách, nhà bếp, nhà vệ sinh lát đá granit, đồ gỗ nội thất như cửa, tủ âm tường, kệ bếp đều bằng gỗ xoan đào; bồn cầu, lavabo, bồn tắm hiệu Apollo… Nhưng thực tế phòng khách, nhà bếp chỉ lát gạch men, nhà vệ sinh lát gạch thô, còn toàn bộ đồ gỗ nội thất làm từ các loại gỗ kém chất lượng. “Các vật liệu rẻ tiền này giá trị chỉ bằng 1/4 giá trị hợp đồng cam kết. Chúng tôi nhiều lần phản ánh đến công ty nhưng họ vẫn không sửa chữa”, anh Đông nói.

Trong khi đó, ngày 23/9, Công ty Quốc Cường ra thông báo phí quản lý chung cư áp dụng từ ngày 1.10 với mức phí quản lý chung 6.000 đồng một m2; phí đậu ôtô 600.000 đồng một chiếc hằng tháng, xe máy là 60.000 đồng… Không chỉ đưa ra mức phí cao, chủ đầu tư còn đưa ra một số loại phí chưa hợp lý vì nhiều hạng mục như công viên vẫn chưa làm xong, mái che nhà đậu ô tô chưa được đầu tư khiến xe phải để ngoài mưa nắng, tầng hầm để xe gắn máy bị đọng nước chưa khắc phục…

Ông Trương Chí Nhàn, Trưởng ban điều hành các dự án của Công ty Quốc Cường, thừa nhận, người dân phản ánh đến 17 vấn đề bức xúc. Nhưng về vật liệu xây dựng không đúng với hợp đồng, ông Nhàn xin… thông cảm vì công ty cũng thuê đơn vị khác thi công? Còn việc người dân yêu cầu bồi thường lãi suất do giao nhà chậm, ông sẽ báo ban giám đốc xem xét.

Được biết, có ít nhất 17 cư dân đã khởi kiện công ty Quốc Cường đến Tòa án nhân dân quận 3 yêu cầu bồi thường các khoản thiệt hại liên quan đến việc chậm bàn giao nhà.
Theo Đất Việt
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.