Theo SBS, thị trường vẫn sẽ tiếp tục đi ngang trong xu hướng giảm với dòng tiền tiếp tục phân hóa vào một vài cổ phiếu có tin tốt hoặc đã giảm khá sâu trong thời gian gần đây.

Chứng khoán Tp.HCM (HSC): Thị trường hiện còn khá bất ổn và rủi ro giảm ngắn hạn vẫn còn cho tới khi làn sóng bán ra mang tính kỹ thuật hiện tại chấm dứt. KLGD thấp cho thấy làn sóng bán ra này sẽ còn tiếp diễn nhưng sẽ lắng xuống trong một hai tuần nữa.

Tháng 11 hẳn sẽ là tháng cao điểm trong đó các ngân hàng phải gấp rút hoàn thành việc tăng vốn theo quy định. Trong trung dài hạn, HSC vẫn giữ quan điểm lạc quan và coi xu hướng thị trường hiện là cơ hội mua vào tốt trong một tới hai tháng tới.

Chứng khoán Sacombank (SBS): Thanh khoản thấp vẫn thể hiện sự bi quan của nhiều nhà đầu tư trong giai đoạn hiện tại khi không muốn giải ngân ở giá cao hơn.

Tuy nhiên, lực cầu bắt đáy đã mạnh lên trong 2 phiên gần đây khi thị trường xuống thấp với lực bán giảm thể hiện sự cầm cự của thị trường tại ngưỡng hỗ trợ 440.

Với thanh khoản giảm, nhiều cổ phiếu không có giao dịch, các Bluechips trở thành hạt nhân tạo sóng cho các chỉ số Index và phần nào nâng đỡ thị trường. Trong đó nhiều cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ đã giảm về mức khá sâu.

Nhìn chung, dòng tiền vẫn tiếp tục phân hóa khi cho thấy khối lượng mã tăng điểm và giữ giá trên cả 2 sàn vẫn chiếm tỉ lệ 1/3 tổng khối lượng mã trên cả 2 sàn. Nhiều cổ phiếu vẫn tăng điểm bất chấp đà giảm của thị trường, tuy nhiên vì thanh khoản chung giảm và các nhà đầu tư mất kiên nhẫn khi thị trường không tăng mạnh đã tạo ra tâm lý bán tháo để đưa thị trường về mức giá hợp lý hơn.

Vì vậy, theo SBS, thị trường vẫn sẽ tiếp tục đi ngang trong xu hướng giảm với dòng tiền tiếp tục phân hóa vào một vài cổ phiếu có tin tốt hoặc đã giảm khá sâu trong thời gian gần đây.

Chứng khoán VNDirect: Những bất ổn vỹ mô và tâm lý không mua giá cao đang làm cho thị trường khó có cơ hội tăng điểm liên tục. Thị trường nhiều khả năng vẫn sẽ tiếp tục giao dịch ảm đạm theo xu hướng lình xình đi ngang trong ngắn hạn. Phần lớn nhà đầu cơ lướt sóng vẫn tiếp tục nằm yên chờ đợi. Nhà đầu tư dài hạn có thể dần mua gom cổ phiếu có cơ ban tốt đã giảm giá sâu trong những phiên vừa qua.

Về mặt kỹ thuật, VNINDEX vẫn đang nằm ở cận dưới của dải Bollinger band 20 phiên đồng thời ở trên đường hỗ trợ dài hạn nối từ đáy 234 và đáy 420 tháng 8 năm nay. Điều này cho thấy khả năng điều chỉnh tăng của VNINDEX trong vài phiên tới, ít nhất là trong ngắn hạn. Mặt khác, điều này cũng đồng nghĩa với những rủi ro cao nếu VNI phá vỡ đường hỗ trợ dài hạn này. Khi đó 420 điểm là mức hỗ trợ tiếp theo của chỉ số.

Chứng khoán Quốc tế (VIS): Xuyên suốt tuần giao dịch vừa qua vẫn làm tâm ly thận trọng và lo lắng của nhà đầu tư nội trước quan ngại về vĩ mô không mấy khả quan được công bố trong những ngay gần đây như: CPI của Hà Nội tháng 10 so với tháng trước tăng tới 1,22% va CPI của thanh phố Hồ Chi Minh thang 10 so với tháng trước tăng 0,45%, …

Điều nay đa được thể hiện ngay trong phiên giao dịch ngay 20/10/2010, khi chỉ số VNIndex đã có phiên mất điểm rất mạnh và phá vỡ luôn ngưỡng hỗ trợ tâm lý 445 điểm.

Tuy nhiên, các chỉ số P/E va P/B của TTCK Việt Nam hiện nay ở mức thấp so với TTCK thế giới, nên thị trường còn nhiều động lực để tăng gia vi vậy nếu điều chỉnh cũng không thể giảm sau.

Theo quan điểm của VIS, VNIndex trong tuần tới vẫn chưa có tín hiệu phá vỡ xu thế xuống và đang tìm ngưỡng đỡ mới trước khi tạo ra xu thế mới.

Cafeland.vn - Theo Bản tin các CTCK
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland