Theo quan sát của VNDirect, trong lịch sử, thanh khoản giao dich thấp và dòng tiền nhen nhóm là những tín hiệu tốt của một thị trường uptrend dài hạn sắp tới.

Chứng khoán Tp.HCM (HSC): Trong tuần đã có một vài xu hướng bắt đầu được khẳng định tiêu biểu như sự hấp thụ của khối nhà đầu tư nước ngoài đối với một số cổ phiếu lớn và sự bất động của cộng đồng nhà đầu tư nội – dường như có vẻ tê liệt bởi nhiều yếu tố treo lơ lửng.

Giá vàng cao lịch sử rõ ràng đã thu hút một phần sự chú ý từ thị trường chứng khoán, trong khi sự yếu đi của đồng Việt Nam trên thị trường chợ đen đã khiến mọi người chuyển sang USD như là chỗ trú ngụ.

Tất cả các yếu tố này có vẻ như đã tạo ra một môi trường giống như thị trường xuống giá, nhưng nếu nhìn vào một giai đoạn dài hơn, có thể kết luận rằng chúng ta chỉ đang trong giai đoạn hợp nhất/điều chỉnh bắt đầu từ tháng 10 năm ngoái.

Chiến lược ngắn hạn của cộng đồng đầu tư trong nước khiến chúng ta có vẻ như đang trong xu hướng điều chỉnh giảm, trong khi theo quan điểm ít cảm tính thì dường như chúng ta đang trong giai đoạn điều chỉnh hay hợp nhất tăng lên. Vấn đề khó khăn là ở thời điểm kết thúc sự hợp nhất này.

Có thể sẽ mất vài tháng để thị trường hấp thụ hết các cổ phiếu đã phát hành, tình trạng lạm phát trung bình tháng cao hơn và các sự kiện chính trị sắp diễn ra trong năm sau.

Tuy nhiên ít có khả năng rủi ro giảm giá do thị trường đã chạm mức thấp nhất theo nghĩa định giá cơ bản kể từ quý 1/2009. Và đây là lý do cơ bản tại sao nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục tăng phần nắm giữ ròng các cổ phiếu Việt Nam (hiện nay đã là trên 400 triệu USD kể từ đầu năm).

HSC không kỳ vọng có sự chuyển đổi đáng kể tâm lý trong ngắn hạn và tin rằng thị trường sẽ tiếp tục giao dịch trong biên độ rất hẹp với một vài cú tăng nhẹ. Chỉ số CPI tháng 10 theo hướng tốt có thể làm giảm nhẹ phần nào nhưng vẫn còn các vấn đề khác cần giải quyết và điều này có vẻ như đang đặt ra một giới hạn cho thị trường.

Chứng khoán VNDirect: Trạng thái thị trường lình xình với khối lượng giao dịch thấp đang làm nhiều nhà đầu tư chán nản với thị trường chứng khoán. Tuy nhiên, nếu có một cách nhìn đầu tư dài hạn hơn, rất nhiều cổ phiếu có cơ bản tốt đang ở trạng thái quá bán với mức định giá rất hấp dẫn.

Đây là cơ hội tốt cho nhà đầu tư với tầm nhìn chiến lược. Nhà đầu tư có khả năng giữ cổ phiếu trong thời hạn từ 6 tháng trở lên có thể lựa chọn giải ngân một phần vào các cổ phiếu giá trị như SJS, DPM, VND, PHR, MPC cho danh mục dài hạn.

Về ngắn hạn, VNDirect cũng có cách nhìn tích cực hơn khi dần nhìn thấy có sự nhen nhóm của dòng tiền lần lượt vào các cổ phiếu trong thời gian qua như BVH, DPM, VND, MCG. Dù với mục đích gì, đầu tư hay đầu cơ, dòng tiền dám mạnh dạn đi vào một số cổ phiếu nhất định cho thấy tâm lý đã tích cực hơn của một bộ phận nhà đầu tư tham gia thị trường.

Theo quan sát của VNDirect, trong lịch sử, thanh khoản giao dich thấp và dòng tiền nhen nhóm là những tín hiệu tốt của một thị trường uptrend dài hạn sắp tới.

Về mặt kỹ thuật: Xu hướng ngắn hạn của chỉ số vẫn là đi ngang trong kênh 440-465 điểm. KLGD thấp trong các ngày qua cho thấy tâm lý chán nản của nhà đầu tư. Hai chỉ dẫn MACD và Stochastic cho thấy xu hướng tăng của chỉ số trong ngắn hạn. Bollinger band rất hẹp và đi ngang cho thấy xu hướng lình xình trong ngắn hạn. VN-Index nằm dưới hai đường trung bình giá 100 và 200 ngày ở mức khá xa và hai đường trung bình giá này đang có xu hướng giảm.

Chứng khoán BIDV (BSC): Về mặt kỹ thuật, việc thị truờng đi ngang với luợng giao dịch thấp là một biểu hiện của giai đoạn tích luy. Tuy nhiên, từ góc độ cơ bản, khó có thể kỳ vọng thị trường có đuợc sự đột phá trong ngắn hạn.

Do vậy, BSC vẫn giữ quan điểm thận trọng trong ngắn hạn và khuyến nghị các nhà đầu tu xu thế tạm thời duy trì một danh mục với tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp (duới 50%). Nguợc lại. đối với các nhà đầu tu giá trị, đây là giai đoạn có thể lựa chọn các cổ phiếu có nền tảng co bản tốt ở mức giá hợp lý để mua tích luy và nắm giữ cho chiến luợc dài hạn.

Cafeland.vn - Theo Bản tin các CTCK
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland