Về mặt kỹ thuật, ngưỡng 440 đã chính thức bị phá vỡ và vùng hỗ trợ tiếp theo sẽ quanh vùng 420-430.

Ch ứng khoán VNDirect: Việc VN-Index phá ngưỡng 440 và HNX phá ngưỡng 100 trong ngày hôm nay khá dễ dàng thể hiện lực cầu yếu và tâm lý bất an của nhà đầu tư. Hiện tại sức cung cổ phiếu vẫn chiếm ưu thế đẩy Index vào xu hướng giảm điểm trong ngắn hạn, tuy nhiên sức cầu được kỳ vọng sẽ tăng lên nếu HNX-Index tiếp tục lập kỷ lục mới trong năm. Về kỹ thuật, có thể HNX-Index có thể có các phiên phục hồi ngắn hạn khi đang nằm trong vùng quá bán.

Mặc dù vấn đề nóng trong tuần trước là lãi suất đang giảm nhiệt với lãi suất huy động dần quay trở lại mốc 12%, quan điểm về vỹ mô từ nay đến cuối năm vẫn khá mù mịt, CPI tháng 11 có khả năng tăng trên 1%, nhiều nhà đầu tư đã suy nghĩ về khả năng CPI năm nay xoay quanh mức 10% so với mức 8% đặt ra từ đầu năm.

Do vậy, kể cả khi thị trường giảm mạnh và nhiều cổ phiếu đang ở mức định giá rất rẻ, nhà đầu tư vẫn chưa dám mạnh tay bỏ tiền vào chứng khoán khi chưa nhìn thấy khả năng lên của thị trường. Khảo sát cho thấy chỉ một số nhà đầu tư giá trị dài hạn chọn phương pháp mua dần với số lượng nhỏ những cổ phiếu có cơ bản tốt.

Về mặt kỹ thuật, VN-Index đã phá vỡ kênh xu thế đi ngang và mốc hỗ trợ 440 điểm. Điều này gợi mở khả năng giảm sâu hơn của chỉ số về mức thấp nhát trong năm tại 421 điểm. Các chỉ dẫn kỳ thuật đều nghiêng về khả năng giảm điểm và chưa có tín hiệu đảo chiều.

HNX-Index giảm sâu xuống dưới mốc tâm lý 100 điểm với thanh khoản thấp. Chỉ dẫn RSI và Stochastic cho thấy chỉ số đang nằm trong vùng quá bán. Điều này cùng với việc chỉ số giảm xuống dưới đường Bollinger band cho thấy khả năng có các phiên phục hồi kỹ thuật trong các ngày tới.

Chứng khoán Sacombank (SBS): Về mặt kỹ thuật, ngưỡng 440 đã chính thức bị phá vỡ và vùng hỗ trợ tiếp theo sẽ quanh vùng 420-430. Thị trường đã khẳng định xu hướng giảm mạnh sau khi mô hình tam giác đối xứng hoàn tất và giá không thể xuyên thủng biên trên của kênh xu hướng giảm trung hạn.

Lực cầu bắt đáy đã hoàn toàn biến mất và thị trường tiếp tục phá vỡ các vùng hỗ trợ mạnh chứng tỏ các yếu tố ủng hộ xu hướng tăng đã bị phủ định hoàn toàn.

Tình hình vĩ mô hiện tại vẫn chưa cho thấy yếu tố tích cực. Trong đó, nhiều khả năng dòng tiền sẽ ngày càng bị siết chặt từ đây đến cuối năm khi vấn đề lạm phát được chính phủ ưu tiên hàng đầu ở thời điểm hiện tại.

Những biến động từ các kênh đầu tư khác như vàng và ngoại hối gây ra nhiều bất ổn cho thị trường trong thời điểm này. Trên cơ sở đó, việc giữ tiền mặt và quan sát thị trường sẽ được SBS khuyến nghị cho đến khi các tín hiệu tăng trưởng bền vững xuất hiện rõ ràng hơn. Các phiên tăng điểm sẽ là cơ hội cho các nhà đầu tư tăng tỉ lệ tiền mặt và cơ cấu lại danh mục đầu tư của mình.

Chứng khoán Sài Gòn (SSI): Mốc hỗ trợ 436 điểm đã bị phá vỡ và nếu thị trường không sớm hồi phục trở lại ngưỡng này trong một vài phiên tới, vùng đáy cũ 421-425 điểm của tháng 8 sẽ là mục tiêu của chỉ số trong ngắn hạn.

SSI cho rằng chỉ nên gia tăng giải ngân ở các danh mục trung hoặc dài hạn. Đối với nhà đầu tư lướt sóng ngắn hạn nên hạn chế giao dịch tại thời điểm hiện tại.

Chứng khoán Sao Việt (VSSC): Thị trường đã thủng ngưỡng hỗ trợ 440 và tạm thời phá vỡ xu hướng đi ngang. Vấn đề đặt ralúc này là liệu các thông tin xấu đã phản ánh hết vào giá và thị trường sẽ gặp ngưỡng hỗ trợ nào.

Việc khối NĐT nước ngoài không hỗ trợ mạnh các blue chip để giữ VNI đi ngang sẽ giúpchỉ số VNI phản ánh thực chất hơn diễn biến của thị trường, qua đó NĐT trong nước dễ dàng hơn trong việc ra các quyết định mua bán.

Các thông tin về CPI nhìn chung đã phản ánh vào giá trong các phiên gần đây, do vậy nếu CPI ở quanh mức 1% trong tháng này thì nhiều khả năng sẽ không tác động mạnh đến thị trường. Về mặt kỹ thuật thì VNI đang dừng lại ở ngưỡng hỗ trợ dài hạn Fibonacci 50%. Bên cạnh đó thị trường vàng, ngoại tệ đang giảm nhiệt, thanh khoản ngân hàng được cải thiện và các công ty gia tăng việc mua cổ phiếu quỹ sẽ tác động tích cực đến thị trường. Dự báo trong phiên giao dịch ngày 16/11, NĐT sẽ bình tâm trở lai và VNI sẽ cóphiên tăng nhẹ về giá và KLGD.

Cafeland.vn - Theo Bản tin các CTCK/Cafef
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland