Công ty Cổ phần Bông Sen vừa công bố thông tin phát hành thành công 2 lô trái phiếu trị giá 4.800 tỷ đồng, được thực hiện trong ngày 24.8.2021.

Trái phiếu của Bông Sen có kỳ hạn 1 năm, lãi suất dự kiến cố định ở mức 11%/năm.

Tài sản đảm bảo cho các lô trái phiếu của Bông Sen bao gồm cổ phần trong Công ty Cổ phần Daeha và trong chính Bông Sen Corp; quyền sử dụng đất và/hoặc tài sản gắn liền với đất của các khu đất nằm tại các quận trung tâm của Tp. HCM; và các tài sản và quyền lợi có liên quan khác.

Trái phiếu được phát hành thông qua đại lý phát hành là Công ty Cổ phần Chứng khoán VPS; đại lý quản lý tài sản đảm bảo là VPS và Ngân hàng VPBank.

Số tiền thu được từ việc phát hành lô trái phiếu này sẽ được Bông Sen sử dụng để cơ cấu lại các khoản nợ theo các trái phiếu do công ty phát hành riêng lẻ vào năm 2019.

Vào tháng 8.2019, Bông Sen đã phát hành 6.950 tỷ đồng trái phiếu. Lô trái phiếu được phát hành với lãi suất11%/năm, thanh toán lãi 3 tháng/lần và đáo hạn trong 2 năm. trái phiếu này được đảm bảo bằng cổ phần trong Công ty Cổ phần Deaha, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa Ốc Nova (Novaland) và trong chính tổ chức phát hành.

Theo giới thiệu được đăng tải trên trang web của Công ty Cổ phần Bông Sen, Bông Sen là doanh nghiệp thành viên của Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist), chuyển sang hoạt động theo hình thức Công ty cổ phần từ tháng 1.2005 với tên gọi Công ty Cổ phần Bông Sen (tên giao dịch Bông Sen Corp), có vốn điều lệ ban đầu là 130 tỷ đồng. Đến năm 2014, vốn điều lệ đã tăng mạnh lên con số 816 tỷ đồng.

Công ty này hiện đang sở hữu và quản lý hàng loạt những thương hiệu nằm ở các vị trí đắc địa tại Sài Gòn như Khách sạn Palace Saigon, Khách sạn Bông Sen Saigon, Khách sạn Bông Sen Annex, nhà hàng Vietnam House, Lemongrass, Calibre, Bier Garden, Buffet Gánh Bông Sen, bánh Brodard với hệ thống 18 cửa hàng, lữ hành Lotus Tours...

Không chỉ dừng lại ở đó, Công ty Bông Sen còn sở hữu chuỗi nhà hàng nằm trong khu “tứ giác vàng” bậc nhất Sài Gòn là “Quảng trường đi bộ Nguyễn Huệ” – một trong những công trình hiện đại và trọng tâm của TP. HCM.

Ngoài ra, năm 2015, Bông Sen Corp từng công bố kế hoạch đầu tư tới 3.650 tỷ đồng để mua lại 51% vốn tổ hợp thương mại Daeha (bao gồm khách sạn Daewoo) tại Hà Nội.

Tổ hợp khách sạn - căn hộ - văn phòng cho thuê 5 sao Daewoo Hà Nội.

Ngoài ra, sau thương vụ thâu tóm Daeha, Bông Sen còn góp mặt vào dự án Saigon One Tower thông qua việc góp vốn, tăng tỉ lệ sở hữu lên 72% tại Công ty Cổ phần Sài Gòn One Tower, chủ đầu tư dự án vào năm 2016.

Hiện nay, người đại diện theo pháp luật của Bông Sen là bà Đinh Thị Ngọc Thanh (sinh năm 1974). Bà Thanh còn là người đại diện theo pháp luật một số doanh nghiệp khác như Công ty Cổ phần Đầu tư First Star, Công ty Cổ phần Landwey, Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Golden Peak,...

Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.