CafeLand - Việc Công ty TNHH MTV Hanel IPO luôn thu hút được sự quan tâm của các nhà đầu tư bởi Hanel sở hữu tổ hợp khách sạn Daewoo Hà Nội tọa lạc ngay vị trí đắc địa ở trung tâm thành phố Hà Nội.

Tuy nhiên, theo báo cáo tài chính của Hanel, ngay sau khi mua lại thì toàn bộ số cổ phần này được chuyển nhượng lại toàn bộ cho Công ty cổ phần Đầu tư và Khoáng sản Hợp Thành và Công ty cổ phần Đầu tư Hợp Thành 1.

Daewoo là một phần của tổ hợp Trung tâm thương mại Daeha, là khu phức hợp bao gồm khách sạn Daewoo Hà Nội, khu văn phòng Daeha Bussiness Center và khu căn hộ cho thuê Daeha Serviced Aparment được xây dựng trên khu đất có diện tích gần 3 ha tại số 360 Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội.

Trong những ngày đầu, pháp nhân sở hữu trực tiếp dự án này là Công ty Daeha, do Daewoo Engineering & Construction (Daewoo E&C) sở hữu 70% và Hanel sở hữu 30%. Hanel đã mua lại 70% cổ phần Daewoo khi ông chủ Daewoo Hàn Quốc đuối sức. Giữa năm 2015, trong một tài liệu công bố của Saigontourist, Công ty Bông Sen đã hé lộ việc đang thu xếp 3.650 tỷ đồng mua 51% cổ phần của Daewoo làm dấy lên thông tin khách sạn này đã đổi chủ.

Theo tài liệu được công bố trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), dự kiến ngày 14/4 tới đây Hanel sẽ tiến hành IPO. Theo đó, công ty sẽ chào bán tổng cộng hơn 19,1 triệu cổ phần, tương đương 9,94% vốn ra công chúng. Giá khởi điểm là 10.000 đồng. Như vậy, đợt chào bán này sẽ huy động về cho Hanel tối thiểu 191 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Hanel cũng sẽ bán 117 triệu cổ phần (61%) cho nhà đầu tư chiến lược với giá tối thiểu 1.174 tỷ đồng. Ngoài ra, Nhà nước nắm giữ 29%, giúp Hanel có tổng vốn điều lệ 1.926 tỷ đồng.

2 nhà đầu tư chiến lược được Hanel đề xuất nắm giữ 61% bao gồm Công ty cổ phần Công nghệ Tiến Việt (36%) và Công ty Sebrina Holdings (25%).

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: Daewoo, Hanel, IPO