Dãy nhà liền kề trên địa bàn phường Thạnh Xuân (quận 12, TP.HCM) khi sắp hoàn thiện thì bị sụt lún, phải đập bỏ.

Công trình xây dựng tiền tỷ bị sụt lún

Ngày 21/5, đại diện UBND phường Thạnh Xuân (quận 12, TP.HCM) cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ sụt lún công trình đang xây dựng trong một con hẻm trên đường TX25 (phường Thạnh Xuân).

Công trình xây dựng bất ngờ gặp sự cố sụt lún nghiêm trọng ở phường Thạnh Xuân, quận 12. Ảnh HT.

Theo đó, công trình xây dựng đã được cấp giấy phép là dãy nhà liền kề đang được hoàn thiện gồm bốn căn, kết cấu gồm 1 trệt 2 lầu và sân thượng. Những căn nhà này khi xây xong sẽ được ra sổ riêng bán cho người dân theo dạng nhà ở riêng lẻ.

Đến sáng 21/5, công trình gặp sự cố đã được tháo dỡ. Ảnh NT.

Theo UBND phường Thạnh Xuân, việc sụt lún được cho là do kết cấu nền đất yếu, trong khi hệ thống móng công trình chưa được ổn định.

Sự cố xảy ra vào khoảng một tuần trước, sau khi khắc phục không thành, chủ đầu tư đã xin phép để được tháo dỡ. Đến ngày 21/5 việc tháo dỡ cơ bản đã thực hiện xong.

Quan sát trong sáng cùng ngày, khu vực đã được quây tôn che kín. Bên trong nhiều máy móc đang hoạt động tháo dỡ. Một người xưng là chủ công trình ra chửi bới và dọa đánh khi PV ghi nhận thực tế.

Nguyễn Tân (Pháp luật TP.HCM)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.