Ngày càng có nhiều chủ đầu tư của những tòa nhà tại Thụy Sỹ đã lắp đặt hệ thống nhiệt năng lượng tại tầng hầm để sưởi ấm cho toàn bộ các tầng phía trên trong tòa nhà.

Theo các nhà nghiên cứu môi trường tại Thụy Sỹ, gần 60% hệ thống sưởi được dùng trong tòa nhà dân cư có nguồn gốc từ nhiên liệu hóa thạch – một nguồn năng lượng rẻ, chứa hàm lượng carbon và hydrocabon cao, gây ô nhiễm môi trường.

Mới đây khi được sự khuyến khích của chính phủ liên bang Thụy Sỹ, một nhóm kỹ sư đã phát mình và đưa ra giải pháp giúp sưởi ấm các tòa nhà bằng cách lắp đặt hệ thống nhiệt kết hợp sử dụng các loại năng lượng khác nhau.

Nhiệt độ ổn định quanh năm: một hệ thống nhiệt được thiết kế nhằm phát huy tối đa tác dụng của các bức tường ngay tại tầng hầm tòa nhà. Hệ thống các tấm nhiệt năng lượng tích hợp mạch, đường ống vòng kín, trong đó chứa chất lỏng mang nhiệt để trao đổi nhiệt dưới lòng đất. Điểm đặc biệt là các tấm năng lượng có thể hấp thụ cả năng lượng nhiệt nóng và thải nhiệt năng từ không khí dưới lòng đất.

Quy tắc hoạt động đơn giản: một máy bơm nhiệt được kết nối với hệ thống các tấm nhiệt, sau đó dòng nhiệt sinh ra được hấp thụ tái tạo thành năng lượng sưởi ấm tòa nhà vào mùa đông. Mặc khác hệ thống các tấm nhiệt cũng không bị ảnh hưởng khi thời tiết thay đổi trong năm vì cơ bản nhiệt độ từ các tầng trên và dưới vài mét cũng không thay đổi.

Các tấm năng lượng này lắp đặt dễ dàng, phù hợp với bất kỳ bề mặt nào, thậm chí còn biến những bức tường tại bãi xe ngầm trở nên sinh động.

Chu Anh (Techxplore)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.