CafeLand - Công nghệ blockchain cho phép người dùng ghi lại thông tin trên một sổ cái sổ. Nó phân chia và lưu trữ dữ liệu đã nhập trong một khối thông tin được liên kết với nhau bằng mã hóa và mở rộng theo thời gian. Về mặt kỹ thuật, công nghệ blockchain sử dụng Công nghệ Sổ cái Phân tán (DLT), nơi thông tin được lưu trữ không thể bị truy cập trái phép, thay đổi hoặc xóa bỏ.

Công nghệ blockchain làm cho thông tin trở nên minh bạch hơn và an toàn hơn đáng kể so với sổ cái kế toán thông thường mà chúng ta đã sử dụng trong nhiều thế kỷ. Giao dịch bất động sản, một nền tảng DLT cho phép lưu trữ thông tin về một bất động sản trên sổ cái, có sẵn ngay lập tức cho bất kỳ bên nào truy cập từ bất kỳ đâu trong mạng lưới. Các lỗi tiềm ẩn của con người có thể được loại bỏ với DLT nhờ tính minh bạch của nó trong quá trình thẩm định.

Với ảnh hưởng ngày càng tăng, sự thích ứng với blockchain đã trở thành ưu tiên trong các ngành công nghiệp, đi đầu là các dịch vụ như tài chính, trí thông minh nhân tạo và các giao thức bỏ phiếu bầu chọn. Tương tự, ngay cả trong lĩnh vực bất động sản, rất nhiều trường hợp sử dụng blockchain và ở chiều ngược lại, blockchain đang liên tục biến đổi bối cảnh của ngành bất động sản, gồm cả đầu tư hoặc quản lý và vận hành một bất động sản.

Hạn chế lớn nhất đối với việc bán hoặc cho thuê bất động sản là sự phức tạp và niềm tin ở các khâu trung gian. Rào cản ở đây thường là việc không thể chuyển thông tin chính xác từ người bán sang người mua hoặc người cho thuê sang người thuê. Thông tin thường bị thay đổi để đạt được lợi thế không đáng có của một giao dịch.

Với DLT, chúng ta có thể xây dựng thị trường bất động sản trên công nghệ blockchain, nơi các bên liên quan có thể giao tiếp và giao dịch một cách tự do và trực tiếp mà không cần người trung gian. Các bên liên quan trên thị trường này có thể tin tưởng 100% rằng thông tin không bị giả mạo. Bên cạnh đó, nó cho phép các giao dịch trơn tru hơn trong thời gian nhanh nhất có thể.

Ở hầu hết các quốc gia, bất động sản chủ yếu thu hút các nhà đầu tư trong nước. Với quá trình toàn cầu hóa, các giao dịch xuyên biên giới đáng lẽ phải liền mạch thì trên thực tế lại khá rườm rà. Do yếu tố này, hầu hết các nhà đầu tư không mạnh dạn tìm kiếm bất động sản ở nước ngoài.

Blockchain và tiền điện tử là giải pháp cho vấn đề này. Giải pháp này là một quá trình, được gọi là Thanh khoản theo yêu cầu (ODL), đạt được thông qua một loại tiền tệ cầu nối, trong trường hợp này là một mã thông báo tiền điện tử. Với ODL, các nhà đầu tư trên khắp thế giới có thể theo đuổi các khoản đầu tư bất động sản xuyên biên giới.

Làm thế nào để một giao dịch số hóa như vậy diễn ra?

Có thể hình dung như sau: Một cá nhân từ quốc gia X triển khai hợp đồng thông minh (SC) trên thị trường bất động sản được xây dựng trên nền tảng blockchain. SC phát hiện khoản đầu tư ở quốc gia Y đáp ứng các yêu cầu do cá nhân đặt ra ở quốc gia X. SC thực hiện giao dịch và thanh toán được thực hiện thông qua ODL. Người bán nhận được thanh toán bằng nội tệ của quốc gia Y. Toàn bộ giao dịch hoàn tất trong vòng vài giây.

Một cách sử dụng quan trọng khác của blockchain trong bất động sản là ứng dụng của nó cho các quỹ tín thác bất động sản (REIT). Đây là trường hợp thể hiện mạnh mẽ nhất năng lực của công nghệ này.

Một bitcoin có thể được chia thành 100 triệu đơn vị riêng lẻ, được gọi là “satoshi”. Mỗi satoshi có thể được chỉ định cho bất kỳ tài sản nào dưới dạng REITs/ cổ phiếu/ trái phiếu hoặc thông tin nhận dạng và thậm chí cả phiếu bầu. Quá trình này được gọi là mã hóa nội dung.

REIT có thể tiếp cận được với mạng lưới nhà đầu tư rộng lớn hơn bằng cách di chuyển trên một blockchain. Nói một cách đơn giản, bất kỳ ai trên khắp thế giới có kết nối internet đều có thể trở thành nhà đầu tư REIT tiềm năng nếu REIT này nằm trên blockchain. Khi đó, các rào cản gia nhập sẽ được pha loãng đáng kể và nhà đầu tư hoàn toàn có thể tin tưởng rót vốn vào các quỹ bất động sản mà mình mong muốn.

  • Những xu hướng công nghệ được sử dụng phổ biến nhất năm 2020

    Những xu hướng công nghệ được sử dụng phổ biến nhất năm 2020

    CafeLand - Lịch sử đã chỉ ra rằng chỉ có các bước đột phá mới giúp doanh nghiệp có thể vượt qua được những giai đoạn khủng hoảng kinh tế. Các nhà lãnh đạo trong lĩnh vực bất động sản hiểu rõ điều này và đã cố gắng áp dụng những thay đổi về công nghệ trong năm qua.

Lam Vy (Jones Lang Lasalle)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.