Liên quan những sai phạm của Vũ “Nhôm”, Cơ quan điều tra đề nghị phong tỏa tài sản của 2 cựu Chủ tịch thành phố Đà Nẵng

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an (C44) vừa có văn bản gửi UBND thành phố Đà Nẵng và các sở ngành liên quan đề nghị phối hợp xác minh và phong tỏa các tài sản thuộc sở hữu của 2 ông Trần Văn Minh và Văn Hữu Chiến, cựu Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng.

Cơ quan chức năng khám nhà ông Trần Văn Minh, cựu Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng

Cơ quan Cảnh sát Điều tra cũng đề nghị phối hợp rà soát, cung cấp thông tin, hồ sơ pháp lý và tạm dừng giao dịch đối với tài sản thuộc sở hữu của các ông Nguyễn Điểu, nguyên Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường; ông Trần Văn Toán, nguyên Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, ông Lê Cảnh Dương, nguyên Giám đốc Ban xúc tiến và hỗ trợ đầu tư TP.Đà Nẵng.

Như VOV.VN đã thông tin, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an (C44) đã khởi tố bị can đối với 2 cựu Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng là ông Trần Văn Minh và ông Văn Hữu Chiến vào đầu năm 2018 về các hành vi “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí” quy định tại Điều 219 Bộ luật Hình sự năm 2015 và “Vi phạm các quy định của nhà nước về quản lý đất đai” quy định tại Điều 229 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Cơ quan chức năng khám nhà ông Văn Hữu Chiến - cựu Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng

Ngoài ra, cơ quan công an cũng khởi tố các ông Nguyễn Điểu, nguyên Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường; Trần Văn Toán, nguyên Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP.Đà Nẵng và Lê Cảnh Dương, nguyên Giám đốc Ban xúc tiến và hỗ trợ đầu tư Đà Nẵng về hành vi “Vi phạm các quy định của nhà nước về quản lý đất đai” quy định tại Điều 229 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Như vậy, cho đến nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã tiến hành các biện pháp tố tụng đối với 7 bị can liên quan đến ông Phan Văn Anh Vũ (Vũ nhôm).

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C44) đề nghị UBND TP.Đà Nẵng và các sở: Kế hoạch Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Tư pháp phối hợp rà soát tài sản, cung cấp thông tin và tạm ngừng mọi hoạt động giao dịch liên quan đến 2 cựu Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng và 3 bị can vừa nêu để phục vụ điều tra./.

Thanh Hà (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.