CafeLand - Các căn hộ mang thương hiệu khách sạn đang ngày càng trở nên phổ biến, có thể mang lại tiềm năng đầu tư cho người mua và giá trị gia tăng cho khu vực xung quanh dự án.

Thật khó để nói lời tạm biệt với những tiện nghi sang trọng, các phòng hạng suites tuyệt đẹp, và dịch vụ đáp ứng mọi mong muốn của khách hàng. Tuy nhiên, với việc ngày càng nhiều khách sạn hạng xa xỉ cung cấp các căn hộ riêng tư, một số khách hàng không bao giờ phải trải qua quá trình trả phòng đáng sợ nói trên nữa mà thay vào đó, có thể gọi khách sạn - và tất cả những không gian và tiện ích xa hoa của nó - là nhà.

Căn hộ mang thương hiệu khách sạn là gì?

Chiếm diện tích lớn tại một khu vực riêng biệt trong khuôn viên của khách sạn, các khu căn hộ mang thương hiệu khách sạn là các căn hộ dịch vụ cho phép chủ sở hữu sống trong khách sạn có quyền sử dụng mọi tiện nghi như du khách nghỉ tại đây. Hơn nữa, khi chủ sở hữu không sử dụng căn hộ này, họ có thể giao cho khách sạn cho thuê lại để bù đắp chi phí sở hữu.

Căn hộ mang thương hiệu khách sạn không phải là một mô hình mới, nhưng trong vài thập kỷ qua, xu hướng này đã đón nhận sự tham gia của các thương hiệu khách sạn như Aman, One&Only, Four Seasons, Mandarin Oriental và Ritz Carlton. Theo ước tính, có khoảng 400 khu căn hộ có thương hiệu trên toàn thế giới, không chỉ từ các khách sạn mà cả các thương hiệu danh tiếng trong các lĩnh vực khác như Versace, Fendi và Porsche.

Condotel đang thay đổi ngành du lịch ra sao?

Miltos Kambourides, người sáng lập và Giám đốc điều hành Dolphin Capital Partners, một doanh nghiệp hàng đầu thế giới về đầu tư các khu nghỉ dưỡng và là chủ đầu tư của các dự án như Amanzoe tại Hy Lạp và sắp tới là One&Only Kéa Island, cho biết: “Các khu căn hộ có thương hiệu mang lại cuộc sống tự do thoải mái và trong thế giới bận rộn ngày nay, điều này là một điểm cộng lớn. Quyền sở hữu căn hộ đi kèm với việc bạn có thể tham gia vào chương trình ủy thác quản lý cho thuê (rental pool) trong thời gian không sử dụng căn hộ, để bù đắp chi phí bảo trì và dịch vụ, cộng với việc được hưởng một khoản thu nhập từ việc cho thuê. Đơn vị điều hành khu nghỉ dưỡng sẽ chăm sóc căn hộ của bạn, từ việc bảo trì cho tới các nhân sự để vận hành căn hộ như một phần của khách sạn”.

Tuy nhiên, sức hấp dẫn của các khu căn hộ mang thương hiệu khách sạn không chỉ đến từ sự ổn định về mặt tài chính và sự thuận tiện. Savvas Savvaidis, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Sotheby's International Realty tại Hy Lạp, doanh nghiệp kinh doanh các khu căn hộ có thương hiệu tại Amanzoe, nhấn mạnh rằng các khía cạnh như thể hiện đẳng cấp và sự độc đáo, cũng được thỏa mãn khi bạn có một căn hộ mang thương hiệu đình đám như Aman: “Yếu tố phong cách sống của các căn hộ mang thương hiệu khách sạn là chìa khóa dẫn tới quyết định của người mua. Người mua thường đánh giá cao “đẳng cấp và vị trí của căn hộ mang thương hiệu sang trọng”. Bên cạnh đó những khía cạnh khác cũng được khách hàng xem xét như tiềm năng thu hồi vốn đầu tư và sự đảm bảo về chất lượng.

Condotel đang thay đổi ngành du lịch như thế nào?

Aman là một trong những công ty tiên phong trong lĩnh vực căn hộ mang thương hiệu khách sạn khi giới thiệu sản phẩm tại Amanpuri, khu nghỉ dưỡng đầu tiên của thương hiệu này ở Phuket, Thái Lan. Gần đây hơn, Aman đã làm việc với Dolphin Capital để xây dựng các biệt thự tại Amanzoe, góp phần đưa khu vực Porto Heli độc đáo của Hy Lạp trở thành tâm điểm chú ý trên toàn thế giới.

Savvaidis của Sotheby's International Realty cho biết: “Porto Heli là một trong những điểm đến nghỉ dưỡng sang trọng và nổi tiếng nhất ở Hy Lạp thu hút những người siêu giàu vào mỗi mùa hè. Khu vực này nổi tiếng với nhiều gia đình Hy Lạp danh giá, giàu có… Các gia đình hoàng gia, vận động viên ưu tú, diễn viên, ông trùm vận tải biển và doanh nhân là một vài trong số họ sở hữu bất động sản nguyên vẹn trong khu vực này”.

Amanzoe là dự án đầu tiên thuộc mô hình này ở Hy Lạp và những biệt thự có thương hiệu đã được chứng minh là một khái niệm hấp dẫn.

“Khi ra mắt vào năm 2012, Amanzoe là một sản phẩm hoàn toàn mới cho thị trường bất động sản Hy Lạp. Đây là dự án condotel và cũng là khu nghỉ dưỡng Aman đầu tiên ở châu Âu cung cấp các biệt thự có thương hiệu để bán”, Kambourides của Dolphin Capital Partners nói. “Mặc dù có rất nhiều hoài nghi khi chúng tôi lần đầu tiên phát triển dự án, nhưng chúng tôi đã nhận được nhiều bài đánh giá tích cực trên báo chí quốc tế và trong nước. Tất cả đều tuyên bố dự án là một thành công chưa từng có. Sau ba năm hoạt động, Amanzoe đã được vinh danh là khu nghỉ dưỡng tốt nhất ở châu Âu, được biết đến với sự sang trọng và tinh tế, gồm những căn hộ có thương hiệu được thiết kế theo nhu cầu của chủ sở hữu”.

Khái niệm căn hộ mang thương hiệu khách sạn cũng giúp thay đổi cấu trúc du lịch của Hy Lạp theo hướng tốt hơn, làm tăng tính hấp dẫn của nó trên toàn cầu cũng như đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

“Amanzoe đã giúp định vị lại Hy Lạp trong thị trường căn hộ nghỉ dưỡng cao cấp trên thế giới, thu hút lượng khách hàng giàu có đến khu vực này hàng năm , ”Kambourides nói. “Loại hình bất động sản này đánh dấu sự khởi đầu của một kỷ nguyên mới ở Hy Lạp đối với ngành du lịch và bất động sản, và thu hút thêm các khách sạn mới mở cửa như Four Seasons Athens vào năm ngoái. Mối quan hệ đối tác của chúng tôi với One&Only trên đảo Kea chỉ thể hiện sự hấp dẫn và niềm tin của mọi người vào thị trường này”.

Savvaidis cũng nhận thấy sự thay đổi này: “Gần đây, sự quan tâm đến dự án Amanzoe Residences ở Porto Heli cũng như sự hứng thú đầu tư vào Hy Lạp nói chung của các nhà đầu tư nước ngoài ngày càng tăng”, ông nói.

  • Đây không phải thời điểm thích hợp để bán tháo khách sạn

    Đây không phải thời điểm thích hợp để bán tháo khách sạn

    CafeLand - Có thể nói rằng khách sạn là một trong những ngành bị ảnh hưởng nặng nề nhất tại Mỹ do dịch bệnh. Tuy nhiên, một số chuyên gia dự báo rằng thị trường khách sạn sẽ phục hồi trở lại mức trước đại dịch trong vòng 24 tháng tới.

Lam Vy (Forbes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.